งานเยอะเหลือเกิน
ทำอะไรไม่ทัน
ทำงานเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที
ไม่รู้จะทำงานอะไรก่อนดี
ปัญหาต่างๆ เหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นทุกวัน วันละหลายเวลา
วันนี้ขอแนะนำการจัดลำดับความสำคัญของการทำงาน
ด้วยการใช้จัดตารางตามความสำคัญและความเร่งด่วน
ลองจัดลำดับดู ว่างานใดเป็นงานเร่ิงด่วนและเป็นงานสำคัญ ให้ทำก่อน (ส่วนสีชมพู)
ส่วนงานที่สำคัญแต่ไม่เร่งด่วน(ส่วนสี่ฟ้า) ก็ต้องหาเวลาทำด้วย อย่างน้อยวันละชั่วโมง ทำชั่วโมงแรกของวันจะเป็นการดี เพราะเวลาที่เหลือจะได้ทุ่มเทให้กับงานสำคัญและเร่งด่วน
เมื่อทำไปเรื่อย ๆ งานที่สำคัญและเร่งด่วน(ส่วนสีชมพู) จะลดลงเรื่อย ๆ ทำให้ลดความเครียดในการทำงานลงมาก
ส่วนงานในส่วนสีเทา คือไม่สำคัญไม่เร่งด่วน และงานเร่งด่วนแต่ไม่สำคัญนั้น ให้ความสำคัญกับมันเป็นอันดับท้าย ๆ
ข้อมูลจาก e-book Time Management for Creative People
Download ได้ ที่นี่
วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2550
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
เอ๋..พูดเหมือนโบสถ์ทีี่สอนขายตรงเลยโว้ยยย...
ตอบลบ