วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

'​มิ่งขวัญ​'​วูบลมจับ​ ​หงายตึง​ ​โพเดียมทับหน้าอก​ [26 ​ก​.​พ​. 51 - 03:29]

เมื่อเวลา​ 13.30 ​น​. ​วันที่​ 25 ​ก​.​พ​. ​ที่​โรงแรมเซ็นทารา​ ​เวิลด์​ ​นายสมัคร​ ​สุนทรเวช​ ​นายกรัฐมนตรี​และ​ ​รมว​.​กลา​โหม​ ​เดินทางไป​เป็น​ประธาน​ใน​พิธี​เปิดงาน​ “​โพสต์​ ​ฟอรัม​ 2008 ​มองไปข้างหน้า​กับ​รัฐบาล​ใหม่​”

ผู้​สื่อข่าวรายงานว่า​ ​ภายหลังที่นายกฯกล่าวจบ​ ​ถึง​คิวนายมิ่งขวัญขึ้นกล่าวปาฐกถา​เรื่อง​ “​การตลาดประ​เทศไทย​” ​แต่ก่อนการปาฐกถา​ ​นายมิ่งขวัญ​ได้​กล่าวว่า​ ​ไม่​ทราบว่า​ ​วันนี้​จะ​พูดจบ​หรือ​เปล่า​ ​เพราะ​ไม่​สบายมาก​ ​เป็น​หวัด​ ​จาก​นั้น​ได้​พูดต่อว่า​ ​ยุทธศาสตร์​เศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนี้​จะ​เน้นสานต่อนโยบายประชานิยมสู่รากหญ้า​ ​เพิ่มราย​ได้​และ​ลดรายจ่ายประชาชน​โดย​เร็ว​ที่สุด​ ​พร้อม​ทั้ง​ออกมาตรการองรับระยะสั้น​ ​กลาง​ ​ยาว​ ​ที่สำ​คัญคือการสร้างมูลค่าผ่านนวัตกรรมทาง​ความ​คิด​ ​เช่น​ ​การผลักดันพืชเศรษฐกิจชนิด​ใหม่​ ​หรือ​สนับสนุนโครงการโอทอป​

นายมิ่งขวัญกล่าวว่า​ ​สำ​หรับวิธีการหาราย​ได้​เข้า​ประ​เทศ​ 3 ​รูปแบบ​ ​คือการหาราย​ได้​จาก​การท่องเที่ยว​ ​ซึ่ง​สร้างราย​ได้​รวด​เร็ว​ที่สุด​ ​นอก​จาก​นี้​ ​จะ​ใช้​วิธี​เพิ่มมูลค่าของประ​เทศ​ ​จาก​อุตสาหกรรมบันเทิง​ ​เหมือนที่หลายประ​เทศทำ​ ​เช่น​ ​เกาหลี​ ​ที่นำ​ดารานักร้อง​ ​มา​ช่วย​ประชาสัมพันธ์​เพิ่มมูลค่า​ให้​ประ​เทศ​ ​ต่อไปไทย​จะ​ต้อง​สร้างดารา​ ​นักร้อง​ ​ละครภาพยนตร์​ ​ระดับนานาชาติ​ ​แข่งขันสู่นานาชาติ​ด้วย​ ​หรือ​อาจร่วมมือ​กับ​ผู้​ผลิตค่ายหนังยักษ์​ใหญ่​จาก​ฮอลลีวูด​ ​นำ​บทภาพยนตร์​ไทยไปผลิต​เป็น​หนังฟอร์ม​ใหญ่​ออกฉายไปสู่ตลาดโลก​ ​เช่น​ ​เรื่องพระอภัยมณี​ ​เรื่องนี้​จะ​ช่วย​ประ​เทศ​ได้​มาก​


ผู้​สื่อข่าวรายงานว่า​ ​ระหว่างที่นายมิ่งขวัญกล่าวปาฐกถามา​ถึง​ การผลักดันการส่งออกอุตสาหกรรมบันเทิง​ ​นายมิ่งขวัญเริ่มมี​เสียงแหบ​ ​หน้าตาซีดเซียว​ ​มีอาการซวนเซมือจับโพเดียมแน่น​ ​และ​ล้มลงหมดสติจนโพเดียมทับลงไปที่ตัว​ ​จาก​นั้น​เกิด​ความ​โกลาหลขึ้น​ ​พิธีกร​ได้​ประกาศว่า​ผู้​ที่มาร่วมงาน​ ​มี​ใคร​เป็น​หมอ​ ​หรือ​พยาบาล​หรือ​ไม่​ ​ขอ​ให้​ช่วย​มาปฐมพยาบาล​ด้วย​ ​ซึ่ง​ ​นพ​.​ศุภชัย​ ​ชัยธีระพันธ์​ ​ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลเจ้าพระยา​ ​และ​ ​พล​.​ต​.​ท​. ​นพ​.​นุกูล​ ​เจียมอนุกลกิจ​ ​อายุรแพทย์​โรคหัวใจ​ ​โรงพยาบาลเจ้าพระยา​ ​ที่มาร่วมงาน​ ​และ​เป็น​ 1 ​ใน​ผู้​สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้​ ​ได้​รีบรุดขึ้นไปบนเวที​เพื่อปฐมพยาบาล​ ​ขณะที่นายสุวิทย์​ ​คุณกิตติ​ ​รองนายกฯ​ ​พร้อม​ด้วย​นายพิชายชื่นสุขสวัสดิ์​ ​บรรณาธิการอำ​นวยการโพสต์​ ​พับลิชชิ่ง​ ​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​แถวหน้าสุด​ ​ก็รีบตามขึ้นไป​ช่วย​เหลือบนเวที​

ผู้​สื่อข่าวรายงานว่า​ ​จาก​การสอบถาม​ผู้​ใกล้​ชิดนายมิ่งขวัญ​ ​ทราบว่านายมิ่งขวัญมีอาการ​ไม่​สบายมาหลายวัน​แล้ว​ ​เพราะ​เครียด​กับ​งานที่กระทรวงพาณิชย์​ ​โดย​เฉพาะ​เรื่องค่าครองชีพที่สูงขึ้น​ ​และ​การแก้​ไขปัญหาการส่งออก​ ​ประกอบ​กับ​มี​เวลาพักผ่อนน้อยมาก​ ​แต่ละวัน​จะ​เข้า​นอนเวลา​ 01.00 ​น​. ​และ​ตื่นนอนประมาณ​ 05.30 ​น​. ​ก่อนการมาบรรยาย​ใน​ครั้งนี้​ ​หลังอาหารเที่ยงเพิ่งรับประทานยา​แก้หวัด​เข้า​ไป​ ​ทั้ง​นี้​ ​ตั้งแต่ช่วง​เช้า​ ​นายมิ่งขวัญ​ได้​เข้า​ร่วมประชุมที่ทำ​เนียบรัฐบาล​ ​และ​มาร่วมงานโพสต์​ ​ฟอรั่ม​ 2008 ​โดย​ก่อน​จะ​ขึ้นรถนายมิ่งขวัญมีท่าทีที่อิดโรย​ ​และ​กล่าว​กับ​ผู้​สื่อข่าว​ด้วย​น้ำ​เสียงซึมๆ​ว่า​ ​วันนี้​ไม่​ค่อยสบาย​ ​ปวดหัว​ ผู้​สื่อข่าวรายงานว่า​ ​อาการ​เป็น​ลมของนายมิ่ง​-​ขวัญ​ไม่​ได้​เพิ่งเกิด​เป็น​ครั้งแรก​ ​เมื่อประมาณ​ 1 ​ปี​เศษที่ผ่านมา​ ​สมัยที่ดำ​รงตำ​แหน่ง​ ​ผอ​.​อ​.​ส​.​ม​.​ท​. ​ที่​ต้อง​ลุยงานอย่างหนัก​ ​นายมิ่งขวัญเคย​เป็น​ลมจมน้ำ​ใน​สระว่ายน้ำ​ ​ที่​ ​บ้านถนนพัฒนาการมา​แล้ว​ ​แต่​โชคดีที่คนขับรถเห็น​เข้า​ ​และ​นำ​ตัวขึ้นมา​จาก​สระ​และ​ทำ​การปั๊มหัวใจ​ช่วย​เหลือ​ไว้​ได้​ทัน

ข่าวตัดต่อจาก ไทยรัฐ


รายงานล่าสุด คุณมิ่งขวัญพ้นขีดอันตราย รอผลตรวจเอ็กซเรย์กระโหลกศรีษะ
ขอบคุณครับ ที่ตั้งใจทำงาน แต่ใจเย็น ๆ หน่อยก็ได้ครับ ถ้าต้องเปลี่ยนตัว รมว พาณิชย์ อีกก็ไม่รู้จะฝากความหวังไว้ที่ใครในรัฐบาลชุดนี้
-- pC --

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น