วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2551

[จิตใจดี สนทนา] - เวลา -


สวัสดีผู้อ่าน จิต-ใจ-ดี ทุกท่าน

หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปเร็วมาก เผลอไม่ทันไรวันหนึ่ง สัปดาห์หนึ่งก็ผ่านไปอีกแล้ว

สำหรับสัปดาห์นี้ ผมเขียนบันทึกตอนคืนวันอาทิตย์ซึ่งเป็นเวลาวันจันทร์ที่เมืองไทย และตรงกับวันพระแรกหลังเทศกาลกินเจ ใครที่ตั้งใจถือศีลกินเจในช่วงสัปดาห์นี้ ก็ต้องขออนุโมทนาด้วยครับ

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมก็ง่วน ๆ อยู่กับการจัดการเรื่องต่าง ๆ ให้ลงตัว ผมจัดหน้าเวป blog ส่วนตัวใหม่ ที่ http://paskorn.blogspot.com ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูได้ ส่วนใหญ่ไม่มีสาระอะไร มันเป็นเหมือนโน้ตย่อ ที่เก็บรวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ในการทำงานของผม รวมทั้งแสดงสถานะกิจวัตรประจำวัน รูปถ่าย (ไปเรื่อย) จากมือถือ ใครที่เล่น twitter อยู่ก็สามารถติดตามได้ที่ http://www.twitter.com/paskorn เป็นบันทึกง่าย ๆ ย่อ ๆ แต่เป็นปัจจุบันที่สุด เนื่องด้วยการสื่อสารที่รวดเร็วขึ้นมากทำให้ดูเหมือนโลกแคบและเล็กลงมากขึ้นทุกที

สำหรับที่ จิต-ใจ-ดี แห่งนี้ ตอนนี้ได้มีผู้เขียนบันทึกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน คือคุณ JacKie ก็จะมาเผยแพร่ บันทึกของหลานสาว เจเจ้ ให้อย่างต่อเนื่อง ผู้อ่านสามารถอ่านภาคต่อได้ที่นี่เร็ว ๆ นี้


สัปดาห์หน้าและหนึ่งเดือนต่อจากนี้ ผมคงยุ่งมาก ๆ ถึงมากที่สุด เนื่องด้วยว่าต้องเตรียมสอบ Qualification Exam หรือเป็นการสอบวัดความรู้รวบยอดของการเรียนปริญญาเอก ก่อนที่จะเสนอหัวข้อวิจัย จะว่าไปก็หินพอสมควร แต่ก็คงต้องลองกับมันดู ที่แน่ ๆ ก็คือผมคงต้องงดเล่นและท่องเวปไปสักระยะหนึ่ง

ที่บอสตั้นใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีแล้ว จากสีเขียวเป็นสีเหลืองเนื่องด้วยเพราะความหนาวเย็น ต้นไม้กำลังเริ่มจะทิ้งใบเพื่อเตรียมเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว รูปถ่ายด้านบนเป็นรูปถ่ายสนามหญ้าหลังบ้านเมื่อฤดูใบไม้ร่วงเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้แม้จะยังไม่ถึงเวลาล่วงเลยใบไม้ร่วงพรูดังเช่นในรูป แต่ก็คงอีกไม่นาน คาดว่าปีนี้คงจะหนาวมากและหนาวนานกว่าที่ผ่านมา

การอยู่เมืองนอกมีข้อดีโดยอ้อมประการหนึ่งคือ ทำให้เราได้เห็นการเปลี่ยนถ่ายของเวลา นอกจากวันคืนที่หมุนผ่าน ฤดูกาลยังมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นอย่างชัดเจน ทำให้ตระหนักได้ว่า

เวลาหมุนผ่านเราไปไวจริง ๆ



1 ความคิดเห็น:

  1. สายน้ำ กับเวลา...
    เป็นสองสิ่งที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

    เวลาเปลี่ยน ความคิดก็เปลี่ยน
    ตามวุฒิภาวะที่มีมากขึ้น

    "................"
    ทำดีวันนี้ จะได้มีดีเก็บไว้นาน ๆ


    ชอบเพนกวินคู่จังเลยค่ะ
    น่ารักมาก ๆ ..^o^

    ตอบลบ