วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2551

ให้​ผู้​หญิงกินไข่​ไล่มะ​เร็งทรวงอก​ ​ป้อง​กัน​ทารกเกิด​ ​มาพิกลพิการ​

[7 ​เม​.​ย​. 51 - 00:44]

แพทย์มหาวิทยาลัยนอร์ธ​ ​แคโรไลนาของสหรัฐฯ​ ​ยุ​ให้​สตรีกินไข่​ให้​มาก​ ​เพราะ​มีสารอาหารที่จำ​เป็น​ ​ที่มีสรรพคุณ​ช่วย​ลด​ ​โอกาสที่​จะ​เป็น​มะ​เร็งทรวงอก​ให้​น้อยลง​ได้​ถึง​ 1 ​ใน​ 4

ดร​.​สตี​เวน​ ​เอช​. ​ไซเซล​ ​กล่าวบอกเมื่อ​ได้​เป็น​หัวหน้าคณะวิจัยศึกษา​เชิงวิ​เคราะห์​แบบย้อน​ ​หาสา​เหตุ​ ​กับ​ผู้​หญิงที่​อยู่​ใน​วัย​เป็น​ผู้​ใหญ่​ ​ไม่​น้อยกว่า​ 3 ​พันคน​ ​สำ​เร็จลงว่า​ ​ผลการศึกษานับ​เป็น​หลักฐาน​ ​แสดงว่า​ไข่​ช่วย​ลดอันตรายของการ​เป็น​มะ​เร็งทรวงอกลง​ได้​ ​อีกชิ้นหนึ่ง​ ​เพราะ​ได้​ผลลัพธ์ว่า​ ​คนที่กินไข่มากที่สุด​ใน​กลุ่ม​ ​จะ​ปลีกหนี​โอกาสที่​จะ​ ​เป็น​โรคมะ​เร็งทรวงอก​ ​ได้​ห่างยิ่งกว่า​เพื่อนคนที่กินน้อยที่สุด​ 24%

เขา​แจ้งว่า​ ​ผู้​หญิงคนที่กินไข่มากที่สุด​ ​เฉลี่ย​แล้ว​จะ​ได้​สารโชลีน​ ​วันละ​ไม่​ต่ำ​กว่า​ 455 ​มิลลิกรัม​ ​ใน​ขณะที่คนที่กินน้อยที่สุด​ได้​เพียงวันละ​ 196 ​มิลลิกรัม​หรือ​ไม่​ถึง​ “​สารโชลีน​เป็น​สิ่งจำ​เป็น​ ​ของการทำ​งาน​เป็น​ปกติของพวกเซลล์​ ​โดย​เฉพาะยิ่งสตรีที่​อยู่​ใน​วัยเจริญพันธุ์​ ​นอก​จาก​มี​ใน​ไข่​แดง​แล้ว​ ​ยัง​มี​อยู่​ใน​กา​แฟ​ ​นมพร่องมันเนย​ ​ตับ​ ​และ​กะหล่ำ​ปลี​” ​ทั้ง​นอก​จาก​จะ​ช่วย​ป้อง​กัน​มะ​เร็ง​ ​มัน​ยัง​ช่วย​ป้อง​กัน​ทารกเกิดมาพิกลพิการ​ ​ช่วย​บำ​รุง​ความ​จำ​และ​ลดอันตรายของโรคหัวใจอีก​ด้วย

ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น