วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2551

น้ำใจแท็กซี่ไทย คืนเงินนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นครึ่งล้าน [25 เม.ย. 51 - 06:44]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้ามืดวันนี้ (25 เม.ย.) เกิดเหตุ นายไซโต้ ทาคาชิ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ลืมกระเป๋าเป้สีเขียว สายสะพายสีดำ ไว้ในรถแท็กซี่สีชมพูคาดขาว หมายเลขทะเบียน ทร-7721 กรุงเทพมหานคร ที่โดยสารจากอาคารธนิยะพลาซ่า ถนนสีลมไปที่โรงแรม แกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก โรงแรมที่พัก ภายในกระเป๋าดังกล่าว มีหนังสือเดินทาง เงินสดเยนญี่ปุ่น จำนวน 1,400,000 เยน หรือ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 420,000 บาท เงินสดดอลลาร์สหรัฐฯ ฉบับละ 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 20 ใบ ( 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ) หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 60,000 กว่าบาท สมุดโน๊ต 1 เล่ม และเอกสารสำคัญหลายอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ต่อมานายหรั่ง ศรีทุมมา อายุ 34 ปี โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว นำกระเป๋าของนายไซโต้ ทาคาชิ ไปส่งคืนให้ โดยกล่าวภายหลังนำเงินสดจำนวนกว่าครึ่งล้านบาทส่งคืน ว่า ตนได้รับผู้โดยสารคนดังกล่าวจากอาคารธนิยะพลาซ่า แถวสีลม มาส่งที่โรงแรม แกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน ถนนรัชดาภิเษก จากนั้นได้ขับรถออกมา กระทั่งรับผู้โดยสารอีกคนเป็นชายและเห็นว่ามีกระเป๋าสะพายวางอยู่เบาะหลังของรถ จึงแจ้งให้ตนทราบ และพบว่าในกระเป๋ามีเงินจำนวนมาก ตนจึงนำมาคืนเจ้าของดังกล่าวเนื่องจากเงินที่ได้มานั้นไม่ใช่ของตนเอง

ด้าน นายไซโต้ ทาคาชิ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้กระเป๋าที่มีของมีค่า รวมทั้งเงินสดจำนวนมากกลับคืนมา โดยที่ไม่คิดว่าจะได้คืนกลับมาแล้ว เนื่องจากของที่หายไม่ใช่อยู่ที่ประเทศตัวเอง ต้องขอขอบคุณนายหรั่ง เป็นอย่างมาก


ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น