วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2551

เทคนิคยีดอายุ เพียงประพฤติตนให้ได้ 4 อย่าง

นักวิทยาศาสตร์การแพทย์พบหนทางยืดอายุคนเราออกไปอีกอาจ​ได้​นาน​ถึง​ 14 ​ปี​ ​ไม่​ว่าคน​นั้น​จะ​ผอม​หรือ​อ้วน​ ​จะ​ยากดีมีจน​เท่า​ไรก็ตาม​ ​ชั่วแต่​เพียงประพฤติปฏิบัติตน​ให้​ได้​ 4 ​อย่าง​เท่า​นั้น​ ​ส่วน​ใครที่ทำ​ไม่​ได้​ ​ก็คง​จะ​ต้อง​ถูกทิ้ง​ให้​ตายลงก่อน​

คณะนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์​และ​สภาวิจัยการแพทย์อังกฤษ​ ​พบหนทาง​จาก​การศึกษาวิจัย​กับ​ประชาชน​ใน​ชนบทของเมืองนอร์​โฟล์ค​ ​วัยระหว่าง​ 45-79 ​ปี​ ​จำ​นวน​ 2 ​หมื่นคน​ ​ที่​ยัง​ไม่​ปรากฏว่า​เป็น​โรคมะ​เร็ง​หรือ​โรคหัวใจแต่อย่าง​ใด​ ​เมื่อเวลาระหว่าง​ ​พ​.​ศ​. 2536-2549 ​โดย​ได้​พิจารณา​ให้​คะ​แนนสำ​หรับ​ผู้​ที่​ไม่​สูบบุหรี่​ ​ไม่​ดื่มสุรา​ใน​แต่ละสัปดาห์มากเกินไป​ ​กินผัก​และ​ผลไม้​อยู่​ประจำ​วันละ​ 5 ​มื้อ​ ​และ​ไม่​นอนทอดหุ่ย​อยู่​เฉยๆ​ ​ออกกำ​ลังอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง​กัน​ ​คนละอย่างละ​ 1 ​แต้ม​

พวก​เขา​ได้​พบว่า​ ​บรรดา​ผู้​ที่​ได้​คะ​แนนเต็มหมดคนละ​ 4 ​แต้ม​ ​เมื่อเทียบ​กับ​ผู้​ที่​ไม่​ได้​คะ​แนนเลย​ ​แทบ​จะ​ไม่​มี​ใครเสียชีวิตลงระหว่างช่วงเวลา​นั้น​ ​ทั้ง​ยัง​พบ​ด้วย​ว่า​ผู้​ที่มีอายุ​แค่​ 60 ​ปี​ ​ของกลุ่มที่​ไม่​มีคะ​แนนเลย​ ​กลับมา​เสี่ยง​กับ​การ​ใกล้​ตายมาก​เท่าๆ​กับ​ผู้​ที่มีอายุ​ 74 ​ปี​ ​ที่มี​ 4 ​คะ​แนนเต็ม​

ผลการศึกษาครั้งนี้​ ​ทำ​ให้​กลุ่ม​ผู้​สนับสนุนการมีสุขภาพดี​ ​อย่างโฆษกมูลนิธิ​โรคหัวใจแห่งอังกฤษ​ ​กล่าวอย่างเต็มปากขึ้นว่า​ “​มัน​เป็น​ข่าวดี​และ​แสดง​ให้​เห็นว่า​ ​ชั่วแต่การดำ​รงชีวิตอย่างถูก​ต้อง​ ​ก็​จะ​ช่วย​ให้​หนีห่าง​จาก​ความ​ตาย​จาก​โรคหัวใจ​และ​โรคการไหลเวียนของโลหิตพ้น​ได้​”.


ที่มา ไทยรัฐ


====
ใช้เทคนิด 4 ข้อข้างตน แล้วติดตามการปฏิบัติด้วย Joe's Goals น่าจะดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น