วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2550

ลิขิตชีวิต ปี 2551

ราศี​เมษ
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
21 ​มี​.​ค​.-20 ​เม​.​ย.

ีนี้น่า​จะ​เป็น​ปีที่ประสบ​ความ​สำ​เร็จยิ่ง​ใหญ่​ ​ใน​อาชีพการงานมากปีหนึ่ง​ใน​ชีวิต​ ​เพราะ​ได้​คั้นเอา​ความ​รู้​ความ​สามารถ​ออกมา​เข่นสู้​กัน​กับ​คู่​แข่งอย่างเต็มเหยียด​ ​จะ​ได้​รับ​ความ​ไว้​วางใจ​เข้า​รับตำ​แหน่งสำ​คัญ​ ​ถึง​แม้ว่าอาจ​จะ​ต้อง​เดินทาง​ไกล​เพื่องานบ่อย​ ​ปีนี้​จะ​ได้​เงินดีก็​ด้วย​ทำ​งานหนัก​ ​อาจมีการกระทบ​ ​กระทั่ง​กับ​คู่ครองบ้าง​ ​ลูกหลาน​จะ​ออกเรือนปีนี้อาจแต่งงาน​หรือ​ไป​อยู่​ต่างประ​เทศ​ ​ปลายปีครอบครัวมีสุขยิ่ง​

สุขภาพปีนี้​โดย​รวมดีกว่าปีก่อน​ ​เกิด​จาก​การเอา​ใจ​ใส่​ดู​แลร่างกายดี​ ​แต่​เพราะ​การทุ่มเทชีวิต​และ​วิญญาณ​ให้​กับ​งานอย่างหนักทำ​ให้​ไม่​ค่อยมี​แรงบ่อย​ ​อย่าทุ่มเทเกินไป​ไม่​ไหว​ให้​พักการงานมือขึ้นรุ่งโรจน์มาก​ ​ทั้ง​วางแผน​และ​ลงมือนำ​ปฏิบัติ​ ​วางแนวทางเพิ่มพูนราย​ได้​ให้​องค์กร​และ​เพื่อนหลายคน​ ​แม้​ใน​ที่ทำ​งานอาจ​จะ​เกิดการปัดแข้งปัดขา​กัน​อยู่​ ​ที่สุด​จะ​ได้​รับ​ความ​ไว้​วางใจมากกว่า​ ​ความ​ก้าวหน้าอาจเกิด​จาก​ถูกโยกย้ายกรมกอง​ ​หรือ​เปลี่ยนไปทำ​งานที่​ใหม่​ ​จะ​ได้​เดินทางไปทำ​งาน​ใน​ต่างประ​เทศบ่อย​ ​ไม่​ว่า​อยู่​ใน​ภาคเอกชน​หรือ​ภาครัฐบาล​ ​ได้​รับปูนบำ​เหน็จ​ความ​ดี​ความ​ชอบอย่างสูงเลื่อนขั้นเลื่อนตำ​แหน่ง​ ​ขึ้นเงินเดือนไป​ไกล​พร้อม​กับ​ชื่อเสียงเกียรติยศกำ​จรกำ​จาย​ ​บางคนอาจ​ได้​ขึ้นเงินเดือนมากกว่าหนึ่งครั้ง

ด้านการเงิน​ ​ปีนี้​จะ​ได้​เงินมามากก็​ด้วย​การทำ​งานหนัก​เท่า​นั้น​ ​ไม่​มีลาภลอยถูกหวยรวยหุ้น​ ​ความ​สำ​เร็จสูงสุด​อยู่​ที่อาชีพการงาน​ ​กิจกรรมที่ร่วมทำ​อย่าง​เป็น​ทีม​ ​จะ​ได้​มิตร​ใหม่​เพิ่มขึ้น​จาก​วงงานที่กว้างขวางกว่า​เดิมอีกมาก​ ​ทั้ง​จะ​เกิดสนใจ​ค้น​คว้าศึกษาวิชาการ​ใหม่ๆ​ขั้นสูง​ด้วย​ตนเอง

ความสัมพันธ์​กับ​คู่ครอง​และ​ครอบครัว​ต้อง​ประคอง​ให้​ดี​ ​มักระหองระ​แหง​กัน​ ​โดย​เฉพาะต้นครึ่งหลังของปี​ ​ขอ​ให้​ใจเย็น​ทั้ง​หมั่นเหยาะชูรส​ความ​รัก​กับ​คู่ครองบ้าง​ ​ปีนี้มีลูกหลานออกเรือนไปอาจแต่งงาน​หรือ​ไป​อยู่​ต่างประ​เทศ​ ​ปลายปีครอบครัวอบอุ่น​ ​อาจ​จะ​มีการปรับปรุงบ้าน​ใหม่​เอี่ยมพร้อมพาครอบครัวไปทำ​บุญ​และ​ไปเที่ยวต่างประ​เทศ​ด้วย​กัน​ ​คนโสดปีนี้​ยัง​เป็น​โสดต่อไป​ ​ดู​เหมือนพอใจ​กับ​การรักเลือกคู่ดู​ใจ​กับ​หลายคนจนกว่า​จะ​พอใจมากกว่า​

ด้านสังคมปีนี้​โด่งดังสาธารณชนเริ่มรู้จัก​ ​เป็น​ปีที่มีมิตร​ใหม่​หลายคนที่​เป็น​ผู้​หลัก​ผู้​ใหญ่​มีชื่อเสียง​ ​และ​เป็น​ปราชญ์กรุณาคอย​ช่วย​เหลือแนะนำ​เป็น​อย่างดี​.

ราศีพฤษภ
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
21 ​เม​.​ย​.-20 ​พ​.​ค.

เป็นปีที่​จะ​วางแผนปฏิรูปกิจการ​ใหม่​ ​พร้อมแผนหาราย​ได้​วิธี​ใหม่​ที่​ไม่​เหมือนใคร​ ​อาจ​จะ​เป็น​เพราะ​ไม่​มี​ใครยอมรับ​ ​ที่​จะ​มา​เป็น​หัวหน้าหน่วย​ใน​การปฏิบัติ​ ​จึง​ทำ​ให้​ปีนี้​ทั้ง​เหนื่อย​ทั้ง​โดดเด่น​ ​มีวี่​แวว​ต้อง​เดินทางไปต่างประ​เทศเพื่อไปวางรากฐานงานบ่อย​ ​เป็น​ปีรุ่งโรจน์​ ​ทางการงาน​ ​แต่การเงินกระ​เตื้อง​ไม่​มาก​ ​สมตามคำ​พังเพย​ “​ชื่อดังสตางค์​ ​ไม่​มี​” ​ช่วงต้นครึ่งปีหลัง​ให้​ดู​แลเด็ก​และ​บ้าน​ให้​ดี​ ​ปลายๆ​ปีครอบครัวอบอุ่นมีสุข​ทั้ง​การเงิน​จะ​ดีขึ้น​ไม่​หยุด

เป็นปีที่อาจ​จะ​ต้อง​ลงทุนลงแรงงานหนัก​ ​ต้อง​สำ​แดง​ความ​สามารถ​ให้​เห็นอย่างทุ่มเท​ทั้ง​การสาธิต​ ​และ​นำ​การปฏิบัติ​ทั้ง​ภาย​ใน​และ​นอกประ​เทศ​ ​จึง​ควรดู​แลสุขภาพ​ให้​สมบูรณ์​แข็งแรง​ ​ควรกินอาหารดีมีประ​โยชน์หมั่นออกกำ​ลังกาย​และ​พักผ่อน​ให้​เพียงพอ​

เป็นปีที่​จะ​ประสบ​ความ​สำ​เร็จ​ใน​การงานอาชีพอย่างสูง​ ​จะ​สนุก​กับ​การทุ่มเทชีวิต​และ​วิญญาณทำ​งานยิ่ง​ ​ด้วย​ทุกอย่างล้วนสร้างมันขึ้นมา​กับ​มือ​ ​ไม่​ว่า​เป็น​ข้าราชการ​หรือ​ทำ​งาน​อยู่​ใน​ภาคเอกชน​จะ​ได้​รับเลื่อนขั้นเลื่อนตำ​แหน่ง​ ​ขึ้นเงินเดือนไปก้าวกระ​โดดพร้อมชื่อเสียงเกียรติยศกำ​จรกำ​จาย​ ​ใน​บรรดางานที่มุทำ​นั้น​ที่สร้างชื่อเสียง​ให้​มากที่สุด​ได้​แก่​ ​งานที่​เกี่ยว​กับ​การ​ช่วย​เหลือปลดทุกข์​เพื่อนมนุษย์​ ​ทั้ง​ให้​เปล่า​และ​ทำ​เพื่อหาราย​ได้​อาทิ​ ​มูลนิธิ​เพื่อการศึกษา​ ​การบริจาค​ช่วย​เหลือ​ผู้​ทุกข์ยาก​

การเงินปีนี้​ได้​เพิ่มขึ้น​ไม่​มากอาจ​เพราะ​เป้าหมายปีนี้​ไม่​ใช่​เงินหากแต่​เป็น​งาน​และ​ชื่อเสียง​ ​แต่ก็​ไม่​ถึง​กับ​ขาดแคลน​ ​ราย​ได้​จะ​มีมา​เรื่อยๆ​ ​แต่​ ​ไม่​หวือหวา​ ​โดย​คู่ครอง​จะ​มี​ส่วน​อย่างมาก​ใน​การผดุงค้ำ​ชู​เรื่องทางการเงิน​ใน​บ้าน​เนื่อง​จาก​ราย​ได้​ดีกว่า​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นับแต่ตอนท้ายๆ​ปี​เป็น​ต้นไปฐานะการเงินของท่าน​จะ​ค่อยๆ​ดีขึ้น​ ​อย่างเห็น​ได้​ชัดมีราย​ได้​ดี​เพิ่มขึ้น​เป็น​ลำ​ดับ​ ​โดย​จะ​ยืดยาวต่อไป​ใน​ปีหน้า​และ​ปีต่อๆ​ไปอีกหลายปี​

ู่ครอง​และ​ครอบครัวปีนี้​ ​จะ​เกิดภาวะกรุ่นๆ​ ​เย็นชาระหองระ​แหงบ้าง​ ​ปีนี้​เด็ก​จะ​เป็น​ปัญหา​ให้​กลุ้มใจ​ ​ความ​ขัดแย้ง​ใน​บ้าน​จะ​เกิดราวตอนต้นๆ​ ​ครึ่งปีหลัง​ ​จึง​ควรพยายามระงับจิตใจสร้าง​ความ​เข้า​ใจ​กัน​ให้​ดีอย่า​ให้​บ้านแตก​เป็น​อันขาด​ ​หมั่นเหยาะ​ความ​รัก​กับ​คู่ครอง​ไว้​ ​เพราะ​ช่วงต่อไปเรื่องของคู่ครอง​และ​ครอบครัว​จะ​ดีมาก​ ​ความ​สดชื่นรักใคร่กลมเกลียว​กัน​ดี​ใน​ครอบครัว​ ​จะ​เกิดตอนปลายปี​ ​จะ​ตกลง​กัน​ตั้งกฎครอบครัว​ใหม่​ ​ลูกหลานน่ารัก​ ​การเรียน​เป็น​ที่น่าพอใจ

​ปีนี้​ไม่​ค่อย​เข้า​สังคม​จะ​ไปแต่งานที่จำ​เป็น​จริงๆ​ ​เท่า​นั้น​ ​คนโสดปีนี้​จะ​พบรัก​ใน​สถานการศึกษา​ ​ที่ทำ​งาน​ ​ที่สัมมนา​หรือ​ไม่​ก็​ไปเจอเนื้อคู่​ใน​ต่างประ​เทศ​ ​แต่การแต่งงาน​ยัง​จะ​ไม่​เกิด​ใน​ปีนี้​เพราะ​เพิ่ง​จะ​เริ่มต้นดู​ใจ​กัน​.

ราศี​เมถุน
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
21 ​พ​.​ค​.-20 ​มิ​.​ย.

ีนี้ชาวราศี​เมถุน​จะ​พา​กัน​จูงมือ​เข้า​หอลงโรง​กัน​หลายคู่​ ​เป็น​ปีของการปรับปรุงบ้านเรือน​ใหม่​ ​แต่​ ​การงาน​และ​เงิน​ไม่​ค่อยก้าวหน้า​เท่า​ไหร่​ ​หากแต่ก็​ไม่​ถึง​กับ​ทรุด​ ​ความ​รุ่งโรจน์ด้านงาน​และ​เงิน​ ​ไป​อยู่​ที่คู่ครอง​และ​หุ้น​ส่วน​ ​อะ​ไรที่วางแนวทาง​ไว้​มีหวัง​เข้า​เป้า​ ​ปีนี้​จะ​มีวี่​แววว่า​จะ​มีชื่อมี​เสียงทาง​เป็น​นักปราชญ์​ ​นักคิด​ ​ศึกษาวิชาการชั้นสูง​ ​ปีนี้​ต้อง​ดู​แลสุขภาพ​ให้​มาก​ ​มี​เกณฑ์​และ​มีทาง​จะ​ได้​เงิน​และ​ทรัพย์สินก้อนโต​จาก​พินัยกรรม​หรือ​มรดก

ต้องสนใจสุขภาพ​ให้​มากปีนี้มัก​ไม่​สู้​จะ​แข็งแรงนัก​ ​อาจรู้สึกหมดแรงบ่อย​ไม่​ควรทำ​งานหามรุ่ง​ ​หามค่ำ​ ​แต่ควรบำ​รุงร่างกาย​ให้​แข็งแรง​อยู่​เสมอ​ ​มิฉะ​นั้น​จะ​พาอย่าง​อื่น​พังไป​ด้วย​ ​จึง​เป็น​โอกาสพยายามลดน้ำ​หนัก​ ​อดเหล้าบุหรี่​หรือ​เลิกสิ่งเสพติดลงเสีย​

ีนี้น่า​เห็นใจ​ ​ความ​มุมานะ​ใน​การทำ​งานของท่าน​ไม่​เคยลดน้อยถอยลงเลย​ ​ไม่​ว่าทำ​งาน​ใน​ภาคเอกชน​หรือ​รัฐบาล​ ​มัก​ค้น​คิดวิธีการ​ใหม่​ที่​จะ​ทำ​ให้​งานเกิดสภาพคล่องตัว​และ​มีราย​ได้​เพิ่มขึ้น​อยู่​เสมอ​ ​เพียงแต่มัน​ไม่​ค่อย​เข้า​เป้า​ ​อาจ​เพราะ​ต้อง​ใช้​เวลานานกว่า​จะ​เห็นผลดี​ใน​ปีนี้ก็​ได้​ ​ความ​ก้าวหน้า​ใน​การงานของท่าน​จึง​มี​ไม่​มาก​ ​แน่นอน​ได้​เลื่อนขั้นเลื่อนตำ​แหน่งขึ้นเงินเดือน​ใน​ปีนี้​ ​แต่ก็​เป็น​ไป​ใน​เชิงปลอบใจ​

ความปราดเปรื่อง​ใน​ฐานะนักคิด​ ​นัก​ค้น​คว้าวางแผนของท่าน​ ​จะ​ปรากฏอย่างวิ​เศษ​กับ​คู่ครอง​และ​หุ้น​ส่วน​ ​อะ​ไรที่​ให้​คำ​ปรึกษาอะ​ไรที่วางแผน​ไว้​ให้​ ​ทั้ง​ยุทธศาสตร์การตลาดแบบ​ใหม่​ที่​ไม่​เหมือนใคร​ ​การโฆษณาประชาสัมพันธ์​ ​อัดฉีด​ความ​รู้บุคลากร​ใหม่​ทำ​ให้​กิจการของคู่ครอง​และ​หุ้น​ส่วน​รุ่งโรจน์พร้อมมีราย​ได้​ดี​ ​ทำ​ให้​ท่านมีราย​ได้​ดี​ไป​ด้วย​ ​เป็น​ปีที่​สามารถ​ปลดหนี้สิน​ได้​หมด

จะมีการปรับปรุงบ้าน​และ​ความ​เป็น​อยู่​ใน​บ้านขึ้น​ใหม่​ ​หลังละ​เลยมานาน​ ​จะ​ปรับปรุงบ้าน​ใหม่​ใหญ่​กว่า​เก่า​ ​พร้อมสิ่งอำ​นวย​ความ​สะดวก​ใน​การ​ใช้​ชีวิต​ใหม่​เอี่ยม​ ​รวม​ทั้ง​ปรับกฎระ​เบียบ​ใน​บ้านทำ​ให้​ทุกคนเกิด​ความ​รักใคร่กลมเกลียว​กัน​ดี​ ​ตอนปลายปี​จะ​ไปไหนมา​ไหน​กัน​ทั้ง​บ้านอย่างมี​ความ​สุข​ ​ไม่​ว่า​จะ​เป็น​การทำ​บุญ​และ​เดินทาง​ไกล

​ปีนี้กิจกรรมทางสังคม​และ​ความ​รักของชาวราศี​เมถุนสดใส​ ​ผู้​ที่​ยัง​โสดอาจ​จะ​คิดร่วมหัวลงโรง​กัน​มาก​.

ราศีกรกฎ
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
21 ​มิ​.​ย​-20 ​ก​.​ค.

เป็นปีที่ชาวราศีกรกฎอาจปรับเปลี่ยนการงานอาชีพ​และ​หนทางการหา​เงิน​ใหม่​ ​เป็น​ปีที่อาจไปหมกมุ่น​กับ​การหา​ความ​สุข​ส่วน​ตัว​ ​จน​ความ​สัมพันธ์​ใน​ครอบครัวเพิ่ง​จะ​ดีขึ้น​ใน​ตอนหลัง​ ​จะ​มีราย​ได้​ดี​จาก​การ​เป็น​นักวางแผน​ ​มี​เกณฑ์​ได้​รับเงิน​และ​ทรัพย์สิน​จาก​มรดก​ ​เกิด​ความ​สนใจ​ใน​เรื่องแสวงหา​ความ​สุขทางใจ​ ​มุ่งหวังแสวงหา​แก่นแท้​แห่ง​ความ​สุข

ีนี้ร่างกาย​ความ​ฟิตสมบูรณ์สู้ปีที่​แล้ว​ไม่​ได้​ ​อาจรู้สึกหมดเรี่ยวแรงบ่อยๆ​ ​จาก​การทุ่มเท​ให้​กับ​การงาน​ ​การ​ค้น​คิดวางแผน​ ​แถม​ยัง​ใช้​ชีวิตสมบุกสมบันเพื่อ​ความ​สุข​ส่วน​ตัวท่ามกลางแสงสี​เสียง​ ​ควรออกกำ​ลังกายสม่ำ​เสมอ​ ​พักผ่อนหลับนอน​ให้​เพียงพอเพื่อ​ให้​ ​ร่างกายฟิต​อยู่​เสมอ

ีนี้​เป็น​ปีรุ่งโรจน์สูงสุดทางการงานปีหนึ่ง​ ​จะ​ได้​รับ​ความ​ไว้​วางใจมอบหมาย​ให้​จัดทีมวางแผนเพื่ออนาคตกิจการ​ ​ปรับ​ใหม่​หมด​ทั้ง​ระบบ​ ​ระ​เบียบวิธีบริหารจัดการ​ ​ยุทธศาสตร์​ใหม่​ใน​การหาราย​ได้​ ​ซึ่ง​จะ​ทำ​ได้​ดี​เป็น​ที่​เลื่องลือ​ ​ทั้ง​ยัง​เป็น​ผู้​วางแผน​ให้​คู่ครอง​และ​หุ้น​ส่วน​ ​ตัวเองกลาย​เป็น​นักลงทุน​โดย​ไม่​ต้อง​ใช้​ทุนทรัพย์ของตัวก็หลายแห่ง​ ​เพราะ​ผู้​มีทุน​ต้อง​การ​ให้​ช่วย​คิด​และ​เข้า​หุ้น​ด้วย​ ​ที่ทำ​เองก็มีอาทิ​ ​กิจการสื่อสาร​และ​ทรัพย์สินทางปัญญา​ ​เป็น​ปีที่มี​เครดิต​และ​ความ​เชื่อถือดีสูงมาก​ ​อาจ​จะ​ได้​รับเชิญไป​เป็น​ผู้​จัดการกองทุน​หรือ​กองมรดก

ด้านการเงิน​เป็น​ปีที่มีราย​ได้​ดี​จาก​การ​ใช้​สมองมากกว่าการ​เข้า​ไปจัดการเอง​ ​ได้​รับ​ส่วน​แบ่ง​และ​เงินปัน​ ​ผลดี​ ​จาก​คู่ครอง​และ​หุ้น​ส่วน​

ครอบครัว​และ​ความ​สัมพันธ์​กับ​คู่ครอง​ไม่​ถึง​กับ​ราบรื่น​ ​มี​เกิดระหองระ​แหง​กัน​บ้าง​ ​สภาพ​ใน​บ้านยุ่งเหยิงอาจ​เป็น​เพราะ​เอา​เวลา​ไปเอา​ใจ​ใส่​เรื่องนอกบ้าน​ ​หา​ความ​สุข​ส่วน​ตัวหมด​ ​แต่ช่วงครึ่งปีหลัง​จะ​หันมา​เอา​ใจ​ใส่​บ้านทำ​การเปลี่ยนแปลงปรับปรุง​เป็น​การ​ใหญ่​ ​ปรับบ้าน​ใหม่​ให้​สดใส​ใหญ่​กว่า​เก่า​ ​พร้อมมูล​ด้วย​สิ่งอำ​นวย​ความ​สะดวกสบายของชีวิต​ ​หันมา​เอา​ใจ​ใส่​คู่ครองครอบครัว​และ​อยู่​ติดบ้าน​ ​ทำ​ให้​บ้าน​เป็น​สุขขึ้นอย่างทันตา​เห็น​ ​ปลายปี​จะ​เฮฮา​ไปไหนไป​กัน​ทั้ง​บ้าน​

เป็นปีรื่นเริงทางสังคม​และ​ความ​รัก​ ​ชาวราศีกรกฎ​ทั้ง​ชายหญิง​จะ​พบรักแท้พา​กัน​แต่งงานมากมาย​ ​หลายคน​อยู่​กิน​กัน​ ​ด้วย​ความ​รักที่มีต่อ​กัน

ราศีสิงห์
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
21 ​ก​.​ค​.-21 ​ส​.​ค.

ีนี้​จะ​ค่อยๆ​พ้น​ความ​ทุกข์ที่บั่นทอนกาย​ ​ทั้ง​การงานการเงิน​และ​หนี้สิน​ ​เป็น​ปีที่การเงิน​จะ​ค่อยๆ​ดีขึ้น​จะ​ได้​งานถูกใจ​ ​จนทุ่มเททำ​อย่างสนุก​ ​แต่​เป็น​งาน​ไม่​ค่อยมั่นคงอาจ​ต้อง​เปลี่ยนกรมกอง​หรือ​ต้อง​เปลี่ยนงาน​ ​แต่ยิ่งเปลี่ยนก็ยิ่งเสริม​ความ​สามารถ​ ​สุขภาพอาจ​จะ​ลุ่มๆ​ดอนๆ​ ​ชีวิต​ใน​บ้าน​และ​ครอบครัวดีมีการปรับปรุงซ่อมบ้าน​ใหม่​อย่างสดใส​ ​เป็น​ปีทำ​ร่างกาย​ให้​มีทรวดทรงดี

สุขภาพโดย​รวมปีนี้ดีกว่าปีที่​แล้ว​ ​แต่ก็ดูออดแอด​เพราะ​ชอบไปหา​เพลิดเพลิน​กับ​การหา​ความ​สุข​ใส่​ตน​ ​ควรกินอาหารดีมีประ​โยชน์​ ​หมั่นออกกำ​ลังกายพักผ่อน​ให้​เพียงพอ​ให้​ร่างกายฟิต​อยู่​เสมอ​

อุปสรรคใน​การทำ​งาน​ ​ทำ​อะ​ไร​ไม่​ค่อยขึ้นเมื่อปีที่​แล้ว​ ​ปีนี้​จะ​ราบรื่นมันมือ​กับ​งานยิ่ง​ ​แต่งานของบางท่านที่ทำ​อาจ​ไม่​ค่อยมั่นคง​ ​อาจมีการเปลี่ยนงาน​หรือ​ถูกโยกย้าย​ ​แต่​ใน​ทุกแห่งที่​เข้า​ไป​ ​ก็​จะ​ล้วนฝากฝี​ไม้ลายมือ​ไว้​ให้​คน​ได้​เห็นฝีมือ​ ​ได้​คิด​ค้น​วิธีการ​ใหม่ๆ​ ​ใน​การบริหารจัดการ​ ​การจัดรูปกิจการ​ ​เพื่อ​ความ​คล่องตัว​และ​ยุทธศาสตร์การหาราย​ได้​ใหม่​หมด​ ​ปีนี้คนหางานทำ​จะ​ได้​งานถูกใจที่​ใฝ่ฝัน​ ​ไม่​ว่าทำ​งาน​ใน​ภาครัฐบาล​หรือ​เอกชน​ได้​เลื่อนขั้นเลื่อนตำ​แหน่งขึ้นเงินเดือนไปดีกว่าปีที่​แล้ว​ ​แถม​จะ​เข้า​ศึกษาต่อระดับสูง​หรือ​ไม่​ก็ศึกษา​ค้น​คว้า​เอา​เอง​

การเงินปีนี้​ ​ดีกว่าปีที่​แล้ว​มากยิ่งตอนปลายๆ​ปีก็​จะ​ยิ่งดียิ่งขึ้นไปอีก​ ​ยิ่งเปลี่ยนงานไปการเงินก็​จะ​ยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ​ ​เงินที่​จะ​ได้​ใน​ปีนี้ล้วน​เป็น​เงินที่​เกิด​จาก​การทุ่มเททำ​งานหนัก​ทั้ง​สิ้น​ ​ไม่​มีลาภลอยถูกหวยรวยหุ้น​ ​ปีนี้​เกณฑ์การเงิน​ ​หากหวังรวย​จาก​การเล่นการพนัน​หรือ​ลงทุน​ใน​ตลาดทุนแบบเสี่ยง​ ​มีหวังถูกน็อก

ความสัมพันธ์​กับ​คู่ครอง​และ​ครอบครัว​เป็น​ปีที่มี​ความ​สุข​กับ​ครอบครัวดี​ ​กลาย​เป็น​คนรักบ้านไปอย่างแทบ​ไม่​น่า​เชื่อ​ ​จะ​ทำ​การปรับปรุงบ้านทาสีต่อเติม​ให้​ดูดี​ใหม่​เอี่ยม​ ​หาซื้อสิ่งอำ​นวย​ความ​สะดวกสบาย​ใน​ชีวิต​ทั้ง​แสง​ ​สี​ ​เสียง​และ​เครื่องมืออิ​เล็ก​ทรอนิกส์​ใหม่​ ​พร้อม​ทั้ง​ปรับบ้าน​ให้​มี​ส่วน​ออกกำ​ลังกาย​และ​การกีฬา​ ​ทำ​ให้​บ้านน่า​อยู่​ยิ่งคน​ใน​บ้าน​เข้า​บ้าน​แล้ว​ไม่​อยากออกไปไหน​ ​เพราะ​ที่มีบ้านมีพร้อมหมด​แล้ว​ ​ปลายปี​จะ​พาครอบครัวไปทำ​บุญ​และ​ไปท่องเที่ยวเปิดหู​เปิดตา​ใน​ต่างประ​เทศ

​คนโสดปีนี้ชีวิต​ใน​สังคมเฮฮามาก​ ​โดย​ไม่​ยอมแต่งงานลงหลักปักฐานสร้างครอบครัว​ ​อ้างว่า​ยัง​ไม่​เจอคนถูกใจ​.

ราศี​กัน​ย์
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
22 ​ส​.​ค​.-22 ​ก​.​ย.

ีนี้​เป็น​อีกปีหนึ่งที่ดวงการงาน​ยัง​ไม่​เปิดโล่งเต็มที่​ ​จึง​ต้อง​ทุ่มเทอย่างหนัก​ ​หากแต่​เป็น​แบบไปดีทาง​อื่น​มากกว่า​ ​จะ​เป็น​ปีประสบ​ความ​สำ​เร็จดี​จาก​การปรับเปลี่ยนภาพพจน์​และ​บุคลิกภาพของตัวเอง​ ​ดูดีมีสง่า​ ​เป็น​ที่น่า​เชื่อถือ​ใน​สังคม​ ​เรื่องบ้านปีนี้ดี​แต่​กับ​คู่ครองอาจมีกระทบกระทั่ง​กัน​บ้าง​ ​ช่วงปลายปี​เป็น​โอกาสดีจงไปง้อ​ ​จะ​เป็น​การสร้างชีวิต​และ​ครอบครัวที่ดีขึ้น​ใหม่

สุขภาพร่างกาย​โดย​รวมปีนี้ดีกว่าปีกลาย​ ​แต่​ยัง​ไม่​ถือว่า​อยู่​ใน​ระดับฟิต​ ​ควรกินอาหารดีมีประ​โยชน์​ ​ออกกำ​ลังกายสม่ำ​เสมอพักผ่อนอย่างเพียงพอ​เข้า​ไว้​ ​จะ​ทำ​ให้​ภาพลักษณ์ที่ดู​โทรมแถมสุขภาพจิตย่ำ​แย่มานานดีขึ้น

การงานอาชีพปีนี้​ยัง​คง​เป็น​อีกปีหนึ่งที่น่าละ​เหี่ยใจ​ ​น่า​เห็นใจมากแม้ทุ่มเท​เท่า​ไรก็​ยัง​ดูทำ​ไม่​ค่อยขึ้น​ ​ไม่​ว่าทำ​งาน​อยู่​ใน​ภาคเอกชน​หรือ​รัฐบาล​จะ​มีสภาพอย่างเดียว​กัน​ ​อาจมีการโยกย้าย​หรือ​เปลี่ยนงานทำ​ไปเลย​ ​มี​เค้าว่าการเปลี่ยนงานอาจ​จะ​เป็น​เพราะ​สุขภาพตนเอง​และ​เพื่อน​ ​แม้​เป็น​เจ้าของกิจการเองก็​เจอปัญหาคนงานพา​กัน​เข้า​ออกบ่อย​ ​จนราย​ได้​อาจตก

เมื่อการงาน​ไม่​ค่อยดี​ ​การเงินก็พลอยกระทบไป​ด้วย​ ​อาจ​ต้อง​ขอ​ให้​เพื่อนฝูงคู่ครอง​และ​หุ้น​ส่วน​ต้อง​เข้า​มา​ช่วย​เหลือบ้าง​ ​ถึง​ไม่​ได้​ได้​เงิน​ ​แต่​ได้​โอกาส​ใน​การไปหา​เงินเอา​เอง​ ​ไม่​ได้​หมาย​ความ​ว่า​ไม่​มีฝีมือ​ใน​การหา​เงิน​ ​หากแต่ดวงของตัวเองปีนี้​ยัง​ไม่​เปิดดี​ ​แต่อะ​ไรอย่าง​อื่น​ที่วางแผน​ไว้​ให้​คู่ครอง​ ​หุ้น​ส่วน​หรือ​เพื่อนฝูง​ไม่​ว่า​ใน​การกะ​เก็งกำ​ไร​จาก​หลักทรัพย์​ ​การลงทุน​ใน​กิจการเปิด​ใหม่​ ​เข้า​ซื้อหุ้น​ ​ค้า​เงินตรา​หรือ​เก็งกำ​ไรค้าทองคำ​ ​ทุกคนล้วน​ได้​ประ​โยชน์ต่างมีราย​ได้​ดี​ ​ทำ​ให้​พลอยมี​ส่วน​ได้​ไป​ด้วย​ ​เฉพาะตัวท่านเอง​นั้น​การเงิน​จะ​ค่อยๆ​ดีขึ้น​ใน​ตอนท้ายๆ​ของปี​เป็น​ต้นไป​ ​โดย​จะ​คงต่อ​เนื่อง​มีราย​ได้​ต่อไป​ใน​ปีหน้า​และ​ปีต่อๆ​ไปอีกหลายปี​

ความสัมพันธ์​กับ​คู่ครองที่ร้อนๆ​หนาวๆ​มาหลายปี​ ​ปีนี้​จะ​ยัง​มีปัญหานี้​อยู่​อีกแต่​ไม่​หนัก​เท่า​ที่ผ่านๆ​มา​ ​เพราะ​ใน​ช่วงต่อไปชีวิต​กับ​คู่ครอง​และ​ครอบครัว​จะ​ดีมาก​ ​ควรพูดจาทำ​ความ​เข้า​ใจ​กัน​อย่างใจเย็นๆ​ ​ปลายปีชีวิต​ใน​บ้าน​และ​คู่ครอง​จะ​มี​ความ​สุขมาก​ ​เด็ก​เล็ก​เรียนดี​และ​อยู่​ใน​กรอบระ​เบียบ​ ​จะ​พา​กัน​ไปเที่ยวสนุกสนานสำ​ราญใจ​.

ราศีตุล
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
23 ​ก​.​ย​.-22 ​ต​.​ค.

ีนี้​เป็น​ปีที่ชาวราศีตุล​ทั้ง​ชายหญิง​ให้​ความ​สนใจ​กับ​การครอบครัว​และ​ความ​มั่นคงของครอบครัว​ ​มากที่สุด​ ​จะ​เกิดปรับปรุงบ้าน​ใหม่​ใหญ่​กว่า​เก่าอย่างสดสวยน่า​อยู่​ ​การลงทุนหาราย​ได้​เพื่อ​ความ​มั่นคงของครอบครัวเปลี่ยน​ใหม่​หมด​ ​เป็น​ปีที่​จะ​รู้ว่า​ใคร​เป็น​เพื่อนตายที่​แท้จริง​

ู​เผินๆ​ ​คล้ายๆ​ปีนี้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี​ ​แต่ที่จริงมักออดๆ​แอดๆ​ ​มักหมดแรงบ่อยๆ​ ​นอก​จาก​สุขภาพ​ไม่​ค่อยฟิตดี​แล้ว​ ​ชีวิตด้านหนึ่ง​เป็น​คนรักลูกเมียรักครอบครัวยิ่ง​ ​แต่ก็อาจ​จะ​แอบไปกลับสำ​มะ​เลเทเมา​เที่ยวเตร่หา​ความ​สุข​ความ​สำ​ราญ​ให้​กับ​ตนเอง​ ​ร่างกาย​จึง​มักอ่อนแรงบ่อยควรกินอาหารดีมีประ​โยชน์ออกกำ​ลังกายสม่ำ​เสมอ​ ​พักผ่อนเพียงพอ​ให้​ร่างกายฟิตยู่​เสมอ

ภาพรวมหน้าที่การงานอาชีพปีนี้​ ​ดวงของ​ความ​ก้าวหน้าทางการงาน​ยัง​ไม่​เปิดโล่งแจ้งนักสำ​หรับท่าน​ ​ความ​มุมานะของท่านเพื่อผลักดันกิจการ​ ​ให้​ก้าวหน้ารวมการคิด​ค้น​วิธี​ใหม่​และ​นำ​วิธีทันสมัยล่าสุดมา​ใช้​ยัง​ไม่​สู้​จะ​ได้​ผล​เท่า​ใด​นัก​ ​ความ​ก้าวหน้าของงาน​จึง​พอ​เป็น​ไป​ได้​ระดับหนึ่ง

แต่การเงินกลับมีดีขึ้นอย่างมหัศจรรย์อาจ​จาก​การ​เป็น​นักคาดการณ์มือดี​ใช้​วิธีการหลายแบบ​ ​มีตั้งแต่ทุ่มลงทุน​ใน​หลักทรัพย์​ความ​เสี่ยงสูง​ ​ที่​ต้อง​หาจังหวะ​เข้า​เร็ว​ออก​เร็ว​แต่กำ​ไรดี​ ​ไปจน​ถึง​การ​เข้า​หุ้นกิจการที่มั่นคง​ความ​เสี่ยงต่ำ​ ​แม้​ให้​ผลตอบแทนน้อย​ ​แต่​เป็น​การประ​กัน​อนาคตที่ดี​ ​การลงทุนมี​ทั้ง​ทำ​เอง​และ​เข้า​หุ้น​กับ​คน​อื่น​ ​ทั้ง​ยัง​วางแผนหา​เงิน​ให้​แก่คู่ครอง​ ​หุ้น​ส่วน​และ​เพื่อนฝูงสนิทอีก​ด้วย​แต่ละรายล้วนมีราย​ได้​ดี​ ​จึง​ทำ​ให้​ท่านพลอย​ได้​รับ​ส่วน​แบ่งก้อนโตไป​ด้วย

ด้านครอบครัว​เป็น​ปีที่ชีวิตครอบครัว​และ​คู่ครองรักใคร่กลมเกลียว​กัน​เยี่ยม​ ​บรรยากาศ​ใน​บ้านสดใสน่า​อยู่​ ​ท่านเอา​ใจ​ใส่​เรื่องบ้าน​เป็น​พิ​เศษ​ใน​ปีนี้​ ​อาจย้ายบ้านไป​อยู่​ที่​ใหม่​ใหญ่​กว่า​เก่า​หรือ​ปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมที่​เดิมทาสี​ใหม่​อย่างสดสวย​ ​พร้อมเปลี่ยนสิ่งอำ​นวย​ความ​สะดวก​ใน​การดำ​เนินชีวิต​ใหม่​หมด​ ​ลูกเมียยืนหยัดเคียงข้าง​เป็น​กำ​ลังใจดี​ ​โดย​เฉพาะ​เด็กเรียนดี​และ​อยู่​ใน​กรอบระ​เบียบ​

ไม่ควรปล่อยตัวไป​กับ​ชีวิตนอกบ้านเกินไปนัก​ ​จนคิด​อยู่​ติดบ้าน​ได้​ก็ต่อเมื่อย่าง​เข้า​ครึ่งปีหลังไป​แล้ว​ ​เป็น​ปีที่ชื่อเสียงทางสังคมดี​ ​และ​เป็น​ปีที่​จะ​ได้​เห็นอกเห็นใจเพื่อนฝูงหลายคนว่า​เป็น​เพื่อนแท้​ ​หรือ​เพื่อนเทียม​ ​อาจ​จะ​ถึง​กับ​เลิกคบหาสมาคมไปหลายคน​

คนโสดราศีนี้​จะ​รวยรัก​โดย​ไม่​ยอมแต่งงานมีข้อผูกพัน​ ​อ้างว่า​ยัง​หา​เนื้อคู่คนถูกใจ​ไม่​เจอ​.

ราศีพิจิก
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
23 ​ต​.​ค​.-22 ​พ​.​ย.

ดวงทางการงาน​และ​การเงิน​ใน​ปีนี้​ยัง​คงรุ่งโรจน์ต่อ​เนื่อง​มา​จาก​ปีที่​แล้ว​ ​ปีนี้​จะ​เปิดกิจการ​ใหม่​หรือ​เข้า​หุ้น​กับ​คน​อื่น​ดำ​เนินอาชีพ​ใหม่​ที่​ไม่​ซ้ำ​กับ​ที่ทำ​อยู่​ ​ถ้า​รับราชการ​จะ​ได้​รับมอบหมาย​ให้​ ​ไปจัดตั้งหน่วยงาน​ใหม่​ ​จะ​จัดระ​เบียบการเลี้ยงดู​เด็ก​ ​พร้อมปรับปรุงบ้าน​ให้​น่า​อยู่​อย่างสดใส​ ​ปลายปีครอบครัว​จะ​มี​ความ​สุขมาก​

สุขภาพทั่ว​ไปปีนี้ดี​แต่​ไม่​ถึง​กับ​ฟิตดี​ ​ปวดหัวตัวร้อนบ้างแต่​ไม่​มี​โรคภัยร้ายแรง​ ​ควรระวังเรื่องอาหาร​และ​สุขภาพ​ ​ถ้า​รู้สึกอ่อนแอลงจงรู้​ไว้​เถิดว่า​เกิด​จาก​การปล่อยปละละ​เลย​ ​ควรกินอาหารดีมีประ​โยชน์หมั่นออกกำ​ลังกายหลับนอนเพียงพอ​ให้​ร่างกายฟิตแลดูสะ​โอดสะอง​

ีนี้​ยัง​มุ่งมั่นทำ​งานหา​เงินอย่าง​ไม่​เคยลดระดับ​ ​ไม่​ว่า​อยู่​ใน​ภาครัฐบาล​หรือ​เอกชนทุ่มเททำ​อย่างสนุก​กับ​งาน​โดย​มี​เป้าหมายที่การหา​เงินเพิ่มอย่าง​ไม่​หยุด​ ​จะ​เปิดกิจการ​ใหม่​หรือ​มีหุ้น​ใน​กิจการสื่อสารการประดิษฐ์ที่​เป็น​ทรัพย์สินทางปัญญา​ ​หรือ​ไม่​ก็​ได้​รับมอบหมาย​ให้​ไปจัดตั้งหน่วยที่​ไม่​เคยมีมาก่อน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ปีนี้มี​เกณฑ์​จะ​หัน​ความ​สนใจทางพระทางเจ้า​ ​หวัง​เข้า​ ​ถึง​ความ​สุขอันยั่งยืนของชีวิต

ด้านการเงิน​ ​เป็น​ปีที่​โชว์​ความ​สามารถ​วางแผนหาราย​ได้​ทางการเงิน​ ​ท่ามกลางภาวะ​และ​บรรยากาศฝืดเคือง​ให้​เพิ่มขึ้น​ได้​อย่างน่ามหัศจรรย์​ ​จะ​กลาย​เป็น​คนเนื้อหอม​ได้​รับเชิญไปวางแผนทางธุรกิจ​ ​แถม​ให้​เข้า​ถือหุ้น​ส่วน​ด้วย​ ​โดย​ไม่​ต้อง​ควักเงินหลายแห่ง​ ​ใน​ธุรกิจด้านต่างๆ

ีนี้รักบ้าน​และ​ครอบครัวมาก​ ​อาจย้ายบ้านไป​อยู่​ที่​ใหม่​ใหญ่​กว่า​เก่า​ ​โดย​เฉพาะอาจ​จะ​เล็งที่ริมน้ำ​หรือ​ปรับปรุงต่อเติม​ใหม่​ดูสดใสน่า​อยู่​ ​เปลี่ยนเครื่องอำ​นวย​ความ​สะดวกสบาย​ใน​การ​ใช้​ชีวิต​ใหม่​ ​หันมา​เอา​ใจ​ใส่​ความ​เป็น​อยู่​การเล่า​เรียนของเด็ก​เป็น​พิ​เศษ​ ​พร้อมตั้งกฎเกณฑ์​ใหม่​ที่​เหมาะสม​ไว้​ให้​ ​แต่​กับ​คู่ครองมักมี​เรื่องกระทบกระทั่ง​กัน​เป็น​บางครั้ง​ ​อย่า​ให้​เหตุการณ์​เลวร้ายลง​ ​เพราะ​ช่วงต้นๆ​ครึ่งปีหลัง​ ​คู่ครอง​และ​ครอบครัว​จะ​มี​ความ​สุขมาก​ ​จะ​รัก​และ​เห็นใจ​กัน​หวานชื่นตอนท้ายๆ​ของปี​ไป​

ด้านสังคมปีนี้มี​เพื่อนฝูง​ใหม่​มาก​จาก​การงาน​ ​แต่ก็​เป็น​คนรักบ้าน​อยู่​ติดบ้าน​ ​ส่วน​คนโสด​ทั้ง​ชายหญิง​จะ​เป็น​ปี​แห่ง​ความ​สำ​เริงสำ​ราญ​โดย​เฉพาะ​ใน​ด้าน​ความ​รัก​.

ราศีธนู
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
23 ​พ​.​ย​.-20 ​ธ​.​ค.

ีนี้​จะ​เป็น​ปีรุ่งโรจน์ด้านอาชีพการงาน​และ​เงินต่อ​เนื่อง​มา​จาก​ปีที่​แล้ว​ ​โดย​ปีนี้ยิ่ง​จะ​ทำ​ได้​มากกว่า​ทั้ง​งาน​และ​เงิน​ ​จะ​คิด​จะ​ทำ​อะ​ไรก็​จะ​ดู​เข้า​เป้า​ไปหมด​

สุขภาพร่างกายปีนี้มีท่าว่า​ ​จะ​ดีกว่าปีก่อน​ ​มี​เจ็บออดแอดบ้างแต่​ไม่​มาก​ ​เกิด​จาก​เอา​ใจ​ใส่​ดู​แลสุขภาพดีกว่า​เดิมควรระลึกว่า​ ​ต้อง​กินอาหารดีมีประ​โยชน์​ ​หมั่นออกกำ​ลังกาย​ ​และ​พักผ่อนหลับนอน​ให้​เพียงพอเพื่อ​ให้​ร่างกายฟิตแข็งแรงดี​อยู่​เสมอ​ ​อย่าทำ​งานหนักหักโหม

หน้าที่การงานปีนี้คง​จะ​หนัก​ ​แต่ก็​จะ​เป็น​ปี​แห่ง​ความ​ก้าวหน้า​ใน​อาชีพอย่างยิ่ง​ ​เจ้านายเคี่ยวเข็ญ​ไม่​ว่าทำ​งาน​ใน​ภาครัฐบาล​หรือ​เอกชน​ ​ได้​รับ​ความ​ไว้​วางใจ​ให้​จัดทีมปฏิรูปกิจการเสีย​ใหม่​ ​พร้อม​กับ​คิดแผนหาราย​ได้​ใน​วันนี้​และ​อนาคต​ ​อาจเหนื่อยแทบขาดใจ​ ​ต้อง​เค้น​มันสมอง​ค้น​คิดหลักการ​และ​แผนงาน​ใหม่​อย่างทันสมัยมา​ใช้​ ​ท่าน​จะ​ทำ​ได้​ดี​เป็น​ที่ชื่นชม​ไม่​เฉพาะ​ใน​หน่วยงาน​เท่า​นั้น​ ​มิตร​และ​คู่​แข่งต่างก็​จะ​ทึ่ง​ใน​ฝีมือ​ ​ปีนี้​ยัง​มี​เค้าว่าอาจ​ได้​เลื่อนยศเลื่อนตำ​แหน่งขึ้นเงินเดือน​ ​พร้อม​กับ​ได้​เกียรติยศชื่อเสียงโด่งดัง​ ​ได้​รับเชิญไป​เป็น​อาจารย์พิ​เศษ​และ​ที่ปรึกษาองค์กรหลายแห่ง

ด้านการเงิน​ ​ปีนี้มือ​จะ​ขึ้นอย่างรุ่งโรจน์​ทั้ง​ของหน่วยงาน​ ​กิจการของตนเองอาจมีราย​ได้​ดี​แม้​ใน​สภาวะ​แวดล้อมฝืดเคือง​ ​ตัวท่านเองก็​เป็น​นักกะ​เก็งกำ​ไรค้าหลักทรัพย์ตัวฉกาจ​ ​ค้า​เงินตรา​และ​ทองคำ​จะ​ได้​กำ​ไรมาก​ ​ครึ่งปีหลังเมื่อภาวะ​เศรษฐกิจเปลี่ยนแปรไป​ ​ก็​ได้​เปลี่ยนวิธีการ​ใหม่​เป็น​เข้า​ถือหุ้นกิจการมั่นคง​ความ​เสี่ยงต่ำ​ ​หวังน้ำ​บ่อทราย​ได้​น้อยแต่ยั่งยืนเพื่อหลักประ​กัน​อนาคตของครอบครัว

คู่ครอง​และ​ครอบครัวสรุปง่ายๆ​ ​ปีนี้ต้นร้ายปลายดี​ ​กับ​คู่ครองอาจมี​เรื่องขัดเคืองใจ​กัน​บ้าง​ ​ไม่​รุนแรงอัน​ใด​ ​แต่​เมื่อเวลาผ่านไปคู่ครอง​และ​ครอบครัว​จะ​ดีมี​ความ​สุขมาก​ ​เริ่มตั้งแต่ท้ายๆ​ ​ของปี​และ​จะ​ยั่งยืนไปหลายปี​ ​สำ​หรับบ้าน​ ​ปีนี้ดีมี​เกณฑ์​จะ​ย้ายไป​อยู่​ที่​ใหม่​ใหญ่​กว่า​เก่า​หรือ​ปรับปรุงต่อเติม​ใหม่​ ​ปลายปี​จะ​มี​ความ​สุขดี​กับ​ครอบครัว​ ​ไปทำ​บุญร่วม​กัน​และ​ไปเที่ยวทาง​ไกล​ด้วย​กัน​อย่างมี​ความ​สุข​ทั้ง​บ้าน

เนื่องจาก​ปีนี้สัมพันธภาพ​ใน​ความ​รักชาวราศีธนูออก​จะ​ลุ่มๆ​ดอนๆ​ ​คนโสดอาจ​จะ​แง่งอน​กับ​แฟนบ่อย​ ​การตกลงปลงใจแต่งงานปีนี้​จึง​ไม่​มี​ ​คง​ยัง​ต้อง​รอดู​ใจ​กัน​ไปก่อน​.

ราศีมังกร
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
21 ​ธ​.​ค​.-19 ​ม​.​ค.

ีนี้​เป็น​ปีรุ่งเรืองทางอาชีพการงาน​และ​การเงินที่ดีปีหนึ่ง​ ​อาจ​จะ​เป็น​ผลพวงมา​จาก​การวางรากฐาน​ไว้​ดี​ใน​ปีก่อนๆ​ ​มีรายดีจนคิดเปิดกิจการ​ใหม่​หรือ​เข้า​ถือหุ้น​กับ​คน​อื่น​ค้า​และ​ให้​บริการแนว​ใหม่​

สุขภาพร่างกายปีนี้​แข็งแรง​จะ​ฟิตสมบูรณ์ดี​ ​เนื่อง​มา​จาก​การดู​แลเอา​ใจ​ใส่​ดี​ ​รวม​ทั้ง​การควบคุมรูปร่าง​ให้​ดูสม​ส่วน​ ​เป็น​ปีอาจตัดใจเลิกเหล้าบุหรี่​หรือ​สิ่งเสพติด​ ​อาจ​จะ​มีอาศัยบริการทางแพทย์​ ​แต่​เพื่อเสริมเสน่ห์​เรือนกาย​ให้​ดูดียิ่งขึ้น

​การงานโดดเด่นคิดอะ​ไรทำ​อะ​ไรก็​จะ​ดู​เข้า​เป้า​ไปหมด​ ​ไม่​ว่า​เป็น​เจ้าของกิจการเอง​ ​หรือ​เป็น​ลูกจ้าง​หรือ​ทำ​งานภาครัฐบาล​ ​จะ​เป็น​คนสำ​คัญสร้างโฉมหน้า​ใหม่​ให้​กับ​กิจการ​ ​เป็น​ผู้​นำ​ใน​การ​ใช้​อุปกรณ์​ ​เครื่องจักรกลทันสมัย​ใหม่ๆ​ ​ทั้ง​งานธุรการ​และ​ขบวนการผลิต​ ​ทำ​ให้​ได้​เนื้องานมากขึ้น​ ​ใช้​คนน้อย​และ​ประหยัด​ ​ใช้​แผนโฆษณาประชาสัมพันธ์​และ​การตลาดเชิงรุก​ใหม่​ ​เกิด​ความ​สำ​เร็จ​ใน​งาน​ใหญ่ๆ​ ​หลายอย่าง​

เป็นปีการเงินดีมากปีหนึ่งมีราย​ได้​มากแต่ก็​ใช้​เงินมือเติบ​ ​แต่ละ​เดือน​ได้​เงินมา​ไม่​เท่า​กัน​บางเดือนมากบางเดือนน้อยมาก​ ​จึง​ต้อง​หมั่นบริหารเงิน​ให้​ดี​ ​ด้วย​มี​เกณฑ์จับจ่ายมากมายไป​กับ​การเที่ยวเตร่​ ​หา​ความ​สำ​ราญ​ ​ไปเที่ยวต่างประ​เทศ​ ​หมดไป​กับ​การทำ​ให้​ร่างกายดูดี​และ​ใช้​มากไป​กับ​เสื้อผ้าอาภรณ์​ ​ทันสมัย​ ​เพราะ​เล็งเห็นว่าปรากฏกาย​ใน​ที่สาธารณะ​จะ​ต้อง​ดูดีมีมาด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ตอนครึ่งหลังของปีท่านอาจ​จะ​ลงทุน​ใน​หุ้น​ ​กิจการมั่นคง​ ​เพื่อ​เป็น​การประ​กัน​อนาคต

ปีนี้​ไม่​ค่อยเอา​ใจ​ใส่​คู่ครอง​และ​บ้าน​ ​เอา​เวลาทุ่มไปที่งานเงิน​ ​หา​ความ​สุขท่ามกลางแสงสี​เสียง​ ​ปรับร่างกาย​ให้​ดูดี​และ​เที่ยวทาง​ไกล​ ​ครอบครัว​จึง​ดำ​เนินไปเรื่อยๆ​ ​จะ​หันมา​เอา​ใจ​ใส่​โอ๋คู่ครอง​และ​บ้านอย่างดี​ใน​ตอนปลายครึ่งหลังของปี​ ​ปรับปรุงบ้าน​ใหม่​อย่างโก้หรู​ไปทำ​บุญไปเที่ยวนอกบ้านร่วม​กัน​และ​ไปเที่ยวเมืองนอก

ีนี้​เป็น​ปี​แห่งกิจกรรมสังคมนอกบ้าน​ ​การหา​ความ​สำ​เริงสำ​ราญ​และ​ความ​รักฉาบฉวยโดดเด่น​ ​คนโสด​จึง​มัก​ไม่​แต่งงาน​ ​ยัง​ชอบชีวิตเฮฮาปรับเปลี่ยนเลือกคู่​อยู่​ร่ำ​ไป​.

ราศีกุมภ์
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่
20 ​ม​.​ค​.-18 ​ก​.​พ.

ปีนี้อาชีพการงาน​และ​การเงินก้าวหน้าดี​ ​แต่การเงินดีกว่าการงานมากอาจ​เป็น​ปีที่หา​เงิน​ได้​มาก​ใน​ชีวิตปีหนึ่ง​ ​ความ​ร่ำ​รวยราย​ได้​ดี​จะ​เป็น​อยู่​ต่อไปอีกหลายปี​ ​การปรับปรุงบุคลิกการแต่งกาย​ให้​ดูดีมีสง่ามี​ส่วน​สร้าง​ความ​สำ​เร็จทางการเงินอย่างมาก​ ​เป็น​ปีดื่มด่ำ​ใฝ่หาธรรมะ​ ​ควบคู่​ไป​กับ​เฮฮาตักตวงหา​ความ​สุขทางโลกสุดเหวี่ยง​ ​ครอบครัวดีมีสุข​ ​ลูกหลานบางคนอาจ​จะ​ออกเรือนไป​

สุขภาพร่างกายดีกว่าปีที่​แล้ว​ร่างกายดูฟิตแข็งแรงดี​ ​มีปวดหัวตัวร้อนรบกวนบ้าง​ ​แต่​ไม่​มีอะ​ไรรุนแรงที่​ต้อง​ระวัง​เป็น​เรื่องของสุขภาพจิต​ ​มักหงุดหงิดหัวเสียบ่อย​ต้อง​แก้​ไข​ ​ควรกินอาหารดีมีประ​โยชน์​ ​ออกกำ​ลังกายสม่ำ​เสมอ​ ​พักผ่อน​ให้​เพียงพอ​ ​จะ​ช่วย​ร่างกายจิตใจ​และ​การงาน​ได้​ดี​

อาชีพการงานปีนี้ดำ​เนินไป​ได้​ดี​แต่​ไม่​ใช่​ ​ก้าวหน้า​ไปโดดเด่น​ ​ผิดไป​จาก​ความ​ก้าวหน้าทางการเงินอย่างมาก​ ​มีข้อน่าสังเกตตามดวงว่า​ ​ถ้า​อาชีพที่ทำ​อยู่​มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​การบุญการกุศล​ ​เสียสละ​เพื่อเพื่อนมนุษย์​ ​แม้​ไม่​ใช่​อาชีพแบบ​นั้น​โดย​ตรงๆ​ ​แต่มีหลายช่วงตอนที่​ต้อง​เข้า​ไปเกี่ยวข้อง​ด้วย​จะ​เป็น​งานค่อนข้างก้าวหน้า

ีนี้มือดีทางด้านการหา​เงิน​ ​นอก​จาก​ราย​ได้​ประจำ​แล้ว​ยัง​เป็น​นักกะ​เก็งวางแผนหา​เงินเพื่อราย​ได้​ของกิจการ​และ​ตนเองอย่างมือขึ้น​ ​เป็น​ที่มหัศจรรย์ยิ่ง​ใน​ยามที่ภาวะ​เศรษฐศาสตร์ฝืดเคือง​ ​สามารถ​แก้​ไขปัญหาการเงินที่​ใครๆ​ ​ไม่​สามารถ​ทำ​ได้​มานาน​ให้​ตกไป​ได้​ ​พร้อมทำ​ให้​อยู่​ใน​ฐานะฟื้นตัว​และ​ค่อยๆ​ ​ใช้​หนี้​ไปตามขั้นตอน​ได้​หมด​ ​การลงทุน​ใดๆ​ ​ที่กระทำ​ขึ้น​นั้น​ทำ​ให้​ทั้ง​องค์กร​และ​ตัวเอง​ ​ทำ​ให้​ตัวเองมีราย​ได้​ดี​ ​แต่​เป็น​ราย​ได้​ที่มา​แต่ละ​เดือน​ไม่​เท่า​กัน​ ​บางเดือน​ได้​มากบางเดือน​ได้​น้อยมาก​

แม้งานรัดตัวแถมใฝ่หา​ความ​สำ​ราญ​ ​จนอาจ​ไม่​ค่อย​ได้​ใส่​ใจคู่ครอง​และ​บ้าน​ ​ครอบครัวก็​ยัง​คงดำ​เนินไปเรื่อยๆ​ ​แถมยืนหยัดเคียงข้างท่าน​อยู่​ตลอดเวลา​ ​ช่วงครึ่งปี​ไป​ ​จึง​อาจหันมา​เอา​ใส่​บ้าน​และ​ความ​เป็น​อยู่​ของทุกคน​ ​รวม​ทั้ง​ปรับปรุงบ้าน​ใหม่​เอี่ยมสนใจ​ความ​เป็น​อยู่​ของทุกคนอย่างดี​ ​ปีนี้​จะ​มีลูกหลานออกเรือนไป​ ​อาจแต่งงาน​หรือ​ไป​อยู่​ต่างประ​เทศ​ ​ครอบครัว​จะ​มี​ความ​สุขมากตอนปลายปี​ ​พา​กัน​ไปเที่ยวทาง​ไกล​สำ​ราญใจ​โดย​ทั่ว​กัน​.

ราศีมีน
​ท่านที่​เกิดระหว่างวันที่​
19 ​ก​.​พ​.-20 ​มี​.​ค.

หลายปีที่ผ่านมา​เคยประสบ​ความ​สำ​เร็จ​ด้วย​ดีทางการงาน​และ​การเงินมาอย่างต่อ​เนื่อง​ ​สร้างเสริมฐานะดีขึ้นเรื่อยๆ​มาตลอด​ ​จะ​ค่อยๆ​หันเห​ความ​สนใจ​จาก​งาน​และ​เงินไปสู่การทำ​งาน​เป็น​ทีมอย่างทุ่มเทเพื่อประ​โยชน์สาธารณะ​ ​ที่อาจ​เป็น​งานการเมือง​ซึ่ง​ก็​จะ​ประสบ​ความ​สำ​เร็จดี​

สุขภาพที่อาจ​จะ​ไม่​สู้ดีมาตั้งแต่ปีกลาย​ ​ปีนี้มีท่าทางว่า​จะ​ดีขึ้น​ ​เพราะ​คอยดู​แลเอา​ใจ​ใส่​ดีกว่า​เดิม​ ​แต่มัก​ไม่​ค่อยทำ​ต่อ​เนื่อง​อย่าหยุด​ ​ถ้า​หยุดเมื่อไร​ความ​อ่อนระ​โหย​จะ​ปรากฏทันที​ ​อย่า​โหมงานหนัก​ ​รู้สึกผิดปกติ​ให้​หยุดทันที​ ​มิฉะ​นั้น​อันตรายมาก​ ​อาจเกิด​ความ​คิดหันไปพึ่งทางไสยศาสตร์​หรือ​เวทมนตร์คาถา​ ​ขอ​ให้​คิด​ให้​ดี​

งานและ​เงินก้าวหน้าติดต่อ​กัน​มาดีรวม​ทั้ง​ปีนี้​ ​เนื่อง​จาก​การปฏิรูปแผนงานวางรากฐาน​ใหม่​ใน​ปีก่อนๆ​ ​ทำ​ราย​ได้​สม่ำ​เสมอมา​โดย​ตลอดแม้ภาวะฝืดเคือง​ ​ทำ​ให้​ใน​ปีนี้​เพลามือคิด​ค้น​เทคนิค​และ​แผนหา​เงินลงไป​ ​เรียกว่าคอยกินบุญเก่าที่วางรากฐาน​ไว้​แต่​เดิมก็​ได้​ ​ปีนี้​เบนเข็มไป​เป็น​ต้อง​การชื่อเสียงเกียรติคุณ​และ​การยอมรับมากกว่า​เงิน​ ​จึง​ทุ่มทำ​งาน​กับ​องค์กรที่มี​เป้าหมายแน่นอน

การเงิน​ใน​ปีนี้​ ​ไม่​ว่าการเงิน​ใน​กิจการตนเอง​ ​หรือ​ทำ​งาน​อยู่​ใน​หน่วยงานหาราย​ได้​ของภาครัฐบาล​ ​งานที่ทำ​อยู่​ราย​ได้​จะ​ดำ​เนินไปดี​และ​จะ​ยิ่งดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ​ ​ใน​ตอนปลายปี​เป็น​ต้นไป​ ​โดย​จะ​ดีติดต่อไปอีกหลายปี​ ​แต่​ใน​ทาง​ส่วน​ตัวอาจ​จะ​ต้อง​มีรายจ่ายมากมาย​และ​มักถี่​ ​ปลายปี​จะ​ได้​รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำ​แหน่งขึ้นเงินเดือนไปดี​

ปีนี้ชื่อเสียงเริ่ม​เป็น​ที่รู้จัก​ใน​สังคม​ ​แต่​ความ​สัมพันธ์​กับ​คู่ครอง​และ​ครอบครัว​ยัง​ไม่​ค่อยสู้​จะ​ดีนัก​ ​ดีที่มี​โอกาสปรับปรุงบ้าน​ใหม่​ตั้งแต่ต้นปี​ ​อาจ​จะ​มีระหองระ​แหง​กับ​คู่ครองช่วงต้นครึ่งปีหลัง​ ​อย่าปล่อย​ให้​เกิดแตกหัก​ ​เพราะ​ช่วงท้ายคู่ครอง​และ​ครอบครัว​จะ​มีสุขมาก​ ​ควรแพ้​ให้​เป็น​ท่าน​จะ​เป็น​ผู้​ชนะ​ ​หมั่นคอยกระชับ​ความ​รัก​กับ​คู่ครอง​ไว้​บ้างครอบครัว​จะ​ดีมีสุข​ ​ตั้งแต่ปลายปีครอบครัว​จะ​มี​ความ​สุขมากยืนยาวไปอีกหลายปี​ ​ปีนี้ดวง​ความ​รักจู๋จี๋​ไม่​ค่อยดี​ ​คนโสด​จึง​เป็น​พ่อแง่​แม่งอน​กับ​แฟนบ่อย​ ​พาลพา​ให้​การแต่งงาน​ไม่​ค่อยเกิดตามไป​ด้วย​.



จาก ไทยรัฐ 31/12/50

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น