วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2551

จิตใจดี ครบรอบหนึ่งปี


สวัสดี สมาชิกจิตใจดี และผู้ที่เข้าชม Web ทุกท่านครับ

http://jit-jai-d.blogspot.com แห่งนี้ได้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร สาระ และบทความ มาเป็นเวลาหนึ่งปีเต็มแล้ว (ตั้งแ่ต่เดือน สค 2007)

ช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา เสมือนเป็นการเริ่มต้น จากประกายความคิดที่ว่า เราน่าจะมีสื่อ หรือช่องทาง (channel) สักที่ ที่รวบรวมเฉพาะข่าวดี ข้อมูลคนดี สาระดี ๆ เพื่อให้ผู้อ่านได้รับแต่สิ่งดี ๆ ผมเชื่อว่า คนเราถ้าได้รับข้อมูลดี ๆ ก็คิดดี ทำดี เป็นคนดี และสังคมจะดี ตามลำดับ

และนี่เองที่เป็นที่มา ของ http://jit-jai-d.blogspot.com

เราได้เริ่มสร้าง ชุมชนจิตใจดี ชุมชนเล็กๆ ที่แลกเปลี่ยนข้อมูลดี ๆ ให้แก่กัน ด้วยการให้สมาชิกสมัครรับข่าว สารทางอีเมลล์โดยตรง ทำให้สมาชิกไม่ต้องเข้ามาดูที่จิตใจดีเป็นประจำ ซึ่งผลปรากฎว่า เรามีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉลี่ย จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นหนึ่งคนทุก ๆ สัปดาห์ ก็น่ายินดีครับ


ในขณะเดียวกัน เราก็มีผู้ที่อยากแบ่งปันข้อมูลดี ๆ ให้เพื่อน ๆ ปัจจุบันที่จิตใจดี มีผู้เขียนร่วมถึง 5 ท่าน ก็แวะมาแบ่งปันข้อมูลได้หลากหลายดี และที่สำคัญคือทำให้จิตใจดีแห่งนี้ไม่เหงา


และขอแนะนำผู้เขียนใหม่ สองท่าน (+ครึ่ง) ที่จิตใจดี นี้นะครับ







คุณNaJu

สองท่านเป็นผู้เขียนหน้าใหม่ไฟแรง ทำให้ จิตใจดี มีสีสรรค์และมีบทความ สาระที่หลากหลายดีมาก ๆ เลย ทั้งรูปภาพ ข้อคิด และการนำเสนอ น่าสนใจและน่าติดตามมาก ๆ


ส่วนอีก (+ครึ่ง) นั้นเป็น คุณ Jk แม้ไม่ได้มาเขียนที่นี่เป็นประำจำ แต่ส่งต้นฉบับ บันทึกของหลานสาว: เจ๋เจ้ มาให้ ซึ่งมีมากกว่า 20 ตอน ผมก็จะทยอยให้ผู้อ่านได้ติดตาม พัฒนาการของน้องเจ๋เจ้ และโลกของเ็ด็ก ๆ ให้ผู้อ่านได้อ่านไปอมยิ้มไป


สำหรับผู้อ่านท่านอื่นที่อยากเป็นผู้เขียนลงจิตใจดีบ้าง ก็ส่งอีเมลล์มาหาผมได้เลยนะครับ ทั้งสมัครเป็นผู้เขียนประจำ หรืออยากส่งเรื่องราว บทความ ข่าวสารมาให้เป็นครั้งคราวก็ได้

เราเปิดกว้างเสมอสำหรับผู้ที่ต้องการเผยแพร่ข่าวสาร และบทความดีๆ

เรื่องสุดท้าย ถ้าผู้อ่านสังเกตด้านซ้ายมือของ จิตใจดี จะเห็นว่าเรามีโฆษณาจาก Google ซึ่ง จะให้ค่าโฆษณาเมื่อมีคนคลิ๊กที่ลิงก์ต่าง ๆ และจะส่งเงินมาให้เมื่อยอดครบ $100 ขณะนี้รวมยอดแล้วได้ประมาณ $16 (เพราะได้ คลิ๊กละ 10 cents) ก็ค่อย ๆ ทยอยสะสมไป เมื่อครบได้รับเงิน $100 ผมก็จะนำเงินส่วนนี้ไปทำบุญ ก็ถือได้ว่านอกจากได้รับข้อมูลดี ๆ แล้ว ยังได้ทำบุญด้วย ก็ขออนุโมทนาด้วย หรือถ้าผู้ใดต้องการบริจาคสมทบทุนก็คลิ๊กตรง donation ได้โดยตรง




ขอขอบคุณทุกท่านนะครับ

pC

* รูปถ่ายจาก White Lake State Park โดย pC ด้วย Panasonic DMC-FZ20
ที่ผมเพิ่งไปตั้งเต้นท์นอนมา สงบ เงียบ และเป็นสุขดีครับ แล้วจะหาเวลามาเล่าให้ฟัง

2 ความคิดเห็น:

  1. เย้ๆๆ
    ยินดีด้วยจ้า :D

    ขอให้จิต-ใจ-ดี
    แจ่มใส...ประทับใจคนอ่านมากๆน๊า

    ปล.ไปแอบสบายๆมาต้องมีเรื่องดีดีมาเล่าให้ฟังแน่เลย
    อยากฟังๆอยากเห็นๆภาพนั้นเร็วๆจัง

    ภาพข้างบนสวยสบายๆสงบๆจริงแล ที่ไหนเหรอคะ

    ตอบลบ
  2. ภาพสวยมากค่ะ

    สงบ..อบอุ่น..ปล่อยวาง

    ..................

    ตอบลบ