วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2551

พระพยอมแนะทุกฝ่ายสามัคคีเตือนรบ.สำรวม



พระ พยอมเตือนสติประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม ที่กำลังรุนแรงบานปลาย ให้ยึดความสามัคคีอย่าแบ่งแยกเป็นฝักฝ่าย พร้อมแนะรัฐบาลควรอยู่ในท่าที่สำรวม อย่าใช้ความรุนแรงในการสลายกลุ่มม็อบ เพราะสุดท้ายผลเสียจะตกกับบ้านเมือง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ส.ค.พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวที่ศูนย์ร่มโพธิ์แก้ว บ.วังปลัด ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ว่า ขอให้ทุกฝ่ายยึดหลักความสามัคคี อย่าใช้ความรุนแรงในการตัดสินปัญหา หรือมุ่งเอาชนะแต่เพียงอย่างเดียว ให้นึกถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติบ้านเมือง และระบบเศรษฐกิจ

เพราะผลสรุปจะไม่มีใครได้ประโยชน์ มีแต่จะเกิดความสูญเสียกันทุกฝ่าย จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นเวรกรรมของประเทศที่เสียโอกาสจะได้ รับการพัฒนา ให้ประเทศเพื่อนบ้านที่ด้อยพัฒนาฉวยโอกาสพัฒนารุดหน้าไปกว่าประเทศไทย ที่มีความแต่ขัดแย้งยืดเยื้อไม่มีวันจบสิ้น จนทำให้ขาดความเชื่อมั่น จึงขอทุกฝ่ายได้ใช้วิจารณญาณว่าสิ่งที่กระทำอยู่ในขณะนี้ถูกต้อง มีประโยชน์ต่อตนเองหรือประเทศชาติหรือไม่

พระพยอม ยังได้ร้องขอฝ่ายรัฐบาล อย่าใช้กำลังตอบโต้สลายกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายบานปลายออกไปไม่มีวันจบสิ้น เพราะทุกฝ่ายมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ขอให้ใช้ดุลยพินิจในการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองพ้นวิกฤติเกิดความสงบสุขโดยเร็ว

ที่มา คมชัดลึก 28 สิงหาคม 08

1 ความคิดเห็น:

  1. แห่ะๆ
    คนดี คิดดี ทำดี มีน้อย

    นา..เกรงว่า
    เมื่อความอดทนมันมีขีดจำกัด
    เกิดอารมณ์และความรู้สึก
    อยู่เหนือความมีสติ รู้รัก สามัคคี นี่สิ
    บ้านเมืองเราจะเป็นไงบ้างหนอ

    เอาใจช่วยให้ทุกฝ่ายรักกันๆค่ะ
    เพื่อประชาชน..ก็ให้เพื่อประชาชนจริงๆเถอะ
    อย่าเอาประชาชนมาเป็นสะพานไต่ไปสู่ผลประโยชน์ตนเลย

    เฮ้อ...
    เจอข่าวด่วนคราวใด
    ทั้งอยากเปิดหนี..แต่อีกใจก็อยากดูความวุ่นวาย
    ไม่เว้นในแต่ละวัน ^^"

    ตอบลบ