วันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ชีวิตนี้ ต้องการทำอะไร

สวัสดีครับ

วันนี้ไม่ได้หาข่าวมาแปะให้อ่านนะครับ และก็ไม่มีเวลาเขียนบทความให้อ่านด้วย สำหรับผมแล้ว ช่วงนี้เป็นช่วงชีวิตที่ขี้เกียจ และกำลังค้นหาว่าชีวิตนี้ ควรจะเป็นเช่นไร

หลังจากค้นหาด้วย google เลยเจอหนังสือแจกฟรีชื่อ " What Do You Want to Do with Your Life" ผมแปลชื่อหนังสือเป็นไทยว่า "ชีวิตนี้ ต้องการทำอะไร" เขียนโดย คุณฮานส์ กลินท์ (Mr. Hans Glint) ผมเห็นว่าเป็นหนังสือแจกฟรีที่น่าสนใจมาก อีกทั้งหนังสือนี้เป็นเชิงแบบฝึกหัด ให้ผู้่อ่านทำทีละขั้นตอน เมื่อผู้อ่านอ่านจบแล้ว ก็น่าจะได้คำตอบที่ค้นหา ว่า "ชีวิตนี้ ต้องการทำอะไร? " ดังชื่อหนังสือ

ผู้อ่านสามารถเยี่ยมชมเวปไซต์ ของคุณฮานส์ กลินท์ ได้ที่ http://www.selfhelpstartshere.com/
สำหรับหน้าแรกของเวป ซึ่งเป็นเหมือนบทนำ อธิบายว่าทำไมเขาถึงเขียนหนังสือเล่มนี้ และหนังสือเล่มนี้จะเป็นอย่างไร ผมได้นำมาแปลซึ่งจะแสดงตามข้อความด้านล่าง

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด หนังสือของเขาได้เลยครับ เนื่องจากหนังสือเป็นภาษาอังกฤษความยาวกว่า 130 หน้า ถ้าผู้อ่านท่านใดผ่านมาแล้วรู้สึกสนใจให้แปลเป็นภาษาไทยทั้งฉบับ ช่วยกรุณาลงชื่อไว้ด้วยนะครับ จะได้เป็นแรงใจให้ผมแปล ซึ่งจะทยอยแปลให้

pC

Download หนังสือชีวิตนี้ ต้องการอะไร


ต่อไปนี้เป็นข้อความแปลจากเวปของคุณฮานส์


==================



สวัสดีครับ ผมชื่อ ฮานส์ กลินท์ ผมเป็นผู้ช่วยในการวางแผนการดำเนินชีวิต และเป็นผู้เขียนหนังสือเรื่อง "ชีวิตนี้ ต้องการทำอะไร"

เป็นเวลาหลายปีที่ผมสงสัยและครุ่นคิดว่า ผมควรทำอะไรกับชีวิตของผมดี และเพื่อที่จะหาคำตอบนี้ ผมได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลก อ่านหนังสือเป็นร้อย ๆ เล่ม หวังเพียงว่าจะได้คำตอบที่ผมต้องการ แล้วผมก็พบว่า สิ่งที่ผมกำลังค้นหานั้นมันไม่มีคำตอบ เพราะมันเป็นเรื่องของเราเองที่ต้องค้นหาคำตอบให้ตัวเอง โดยการไตร่ตรองให้ลึกซึ้ง แล้วตัดสินใจ ว่าเราจะดำเนินชีวิตของเราอย่างไร

มันดูชัดเจนและตรงไปตรงมานะครับ ที่จะพิจารณาดูตัวเองแล้วตัดสินใจว่าเราจะดำเนินชีวิตอย่างไร แต่คุณผู้อ่านก็คงรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องพินิจพิเคราะห์กันอย่างลึกซึ้งและเป็นเรื่องยากที่สุดของชีวิต แล้วคุณก็คงเกิดคำถามว่า จะทำมันได้จริง ๆ หรือ? ทำอย่างไรหล่ะ ? เพราะคุณคงต้องเผชิญกับความคิดมากมายมหาศาลที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณเองให้พิจารณา และคุณคงต้องการเห็นทางเลือกของชีวิตที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมเสียก่อน ที่จะตัดสินใจอะไรลงไป

เพื่อช่วยคุณในเรื่องนี้ ผมได้เขียนหนังสือขึ้นมาชื่อ "ชีวิตนี้ ต้องการทำอะไร" มีทั้งหมด 136 หน้า ซึ่งมันจะช่วยให้คุณได้เรียบเรียงความคิดของคุณ และเห็นทางเลือกของชีวิตได้ชัดเจนขึ้น มันจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าคุณต้องการมีชีวิตเช่นไร ผมเชื่อว่า หนังสือเล่มนี้เป็นอะไรที่ตรงไปตรงมา อธิบายเป็นขั้นตอน และคุณสามารถใช้มันในการวางแผนชีวิตได้จริง


ผมทำสิ่งต่าง ๆ นี้ไปก็เพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ ทุกเพศ ทุกวัย ให้ได้รับคำตอบว่าพวกเขาควรจะทำอะไรกับชีวิตของเขาเอง
ฉะนั้นผมจึงแจกหนังสือเล่มนี้ฟรี คุณสามารถ Download มันได้ที่นี่
คุณสามารถส่งต่อมันไปให้เพื่อน ๆ ของคุณได้ด้วยถ้าคุณเห็นว่าดี

ขอบคุณ และหวังว่าชีวิตของคุณจะเป็นของคุณอย่างแท้จริง

ฮานส์ กลินท์



Download What Do you Want to Do with Your Life

2 ความคิดเห็น:

  1. กำลังโหลดค่ะ...เกือบได้ ^^"
    เน็ตเต่า..โหลดลำบากพอควร
    แต่จะพยายามค่ะ

    แปลต่อไปจนจบนะคะ
    อยากอ่านโดยไม่ต้องแปลเองจริงๆ
    งั้นเรา..ขออุดหนุนด้วยการอ่านด้วยการแปลเรียบร้อย
    ดีกว่านะคะ^^"

    ปล. เราแปลไม่ได้ค่ะ นับว่าเป็นบุญตาที่มีคนเก่ง จิตใจดีเอื้อเฟื้อบทแปลให้อ่านค่ะ ขอบคุณๆค่ะ :D

    ตอบลบ
  2. ดีใจมาก และขอบคุณที่ได้มาเจอบทความนี้ซึ่งเป็นบทความดีๆสำหรับคนอย่างดิฉันที่กำลังมองหาความต้องการของตัวเองที่แท้จริงและจะได้ลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองชอบสักทีค่ะ เป็นกำลังใจให้แปลต่อไปนะคะคุณแปลได้เก่งมากเลยค่ะใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายด้วย สู้ๆนะคะ
    จาก..คนไทยในเกาะปีนัง

    ตอบลบ