วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เครื่องลดมลพิษ พลังจิต


พระอาจารย์รัตน์​ ​รัตนญา​โณ


พระ​ไทยประสบ​ความ​สำ​เร็จผลิดเครื่องลดมลภาวะ​โลกร้อน​ ​ได้​สำ​เร็จ​ ​นำ​ไปทดลอง​ใช้​ใน​ประ​เทศฟิลิปปินส์​ได้​ผล​เป็น​ที่น่าพอใจ​ ​มีตัวแทน​จาก​องค์การบริหารการบิน​และ​อวกาศแห่งชาติ​หรือ​นาซ่า​ ​และ​ดร​.​อาจอง​ ​ชุมสาย​ ​ณ​ ​อยุธยา​ ​วิศวกร​ผู้​ออกแบบระบบลงจอดของยาน​ ​อวกาศไวกิ้งเพื่อลงจอดบนดาวอังคาร​ ​จะ​เข้า​พบเพื่อศึกษา​เครื่องดังกล่าว​ด้วย





​เมื่อเวลา​ 10.00 ​น​.​วันที่​ 1 ​สิงหาคม​ 2551 ​ที่สำ​นักสงฆ์บูรณรักษ์ธรรม​ ​อำ​เภอแม่ริม​ ​จังหวัดเชียง​ใหม่​ ​พระอาจารย์รัตน์​ ​รัตนญา​โณ​ ​เจ้าอาวาสวัดดอยเกิ้ง​ ​อำ​เภอแม่สะ​เรียง​ ​จังหวัดแม่ฮ่องสอน​ ​ได้​เปิดแถลงข่าว​กับ​สื่อมวลชนว่า​ ​ได้​ประสบ​ความ​สำ​เร็จ​ใน​การคิด​ค้น​และ​ประดิษฐ์​เครื่องลดมลภาวะทางอากาศ​ได้​สำ​เร็จ​ ​ซึ่ง​เครื่องดังกล่าวประกอบ​ด้วย​พีรามิดรูปทรงสามเหลี่ยม​ ​มุม​ 60 ​องศา​ ​จำ​นวน​ 7 ​ก้อน​ ​โดย​นำ​พิรามิดมาจัดเรียงแนวตั้ง​แล้ว​พันรอบ​ด้วย​สายยาง​ ​ก่อนบรรจุน้ำ​เข้า​ไป​ ​ภาย​ใน​ติดตั้งปั๊มน้ำ​ภาย​ใน​ ​เมื่อปั๊มน้ำ​ทำ​งาน​ ​แรงดัน​จาก​ปั๊มน้ำ​จะ​ทำ​ให้​น้ำ​หมุนวนรอบพีรามิด​เป็น​จนเกิด​เป็น​เกลียว​ ​วน​จาก​ขวา​ไปซ้ายตามศูนย์​แรงดึงดูดของกา​แลกซี่ทางช้างเผือก​ ​แรงดึงดูดที่​เกิดขึ้น​จะ​ถูกผลักขึ้น​ ​มาด้านบนของเครื่อง​และ​จะ​ทำ​ให้​น้ำ​บริ​เวณรอบ​จะ​วิ่งมา​แทนที่​ ​และ​ทำ​ให้​อากาศไหลตัวจนเกิดลม​ ​ขึ้น​ ​และ​ขณะที่​เครื่องทำ​งาน​จะ​มีการดึง​ความ​ชื้น​และ​ดึงดูดฝน​ให้​ตกลงมารอบรัศมีของ​ ​เครื่อง​ใน​ระยะ​ 5 ​กิ​โลเมตร​ ​นอก​จาก​นี้​ยัง​จะ​ดึงมลพิษทางอากาศ​เข้า​มาทำ​ลายจนทำ​ให้​อากาศสะอาด​

​สำ​หรับพีรามิด​ซึ่ง​เป็น​องค์ประกอบสำ​คัญของเครื่องทำ​จาก​แร่ชนิดหนึ่ง​ซึ่ง​ถูก​ ​ค้น​พบ​ใน​ถ้ำ​แห่งหนึ่ง​ใน​ ​อำ​เภอแม่สะ​เรียง​ ​จังหวัดแม่ฮ่องสอน​ ​ซึ่ง​เแร่ดังกล่าว​ยัง​ไม่​มีการต้งชื่อ​ใน​ทางวิทยาศาสตร์​ ​โดย​แร่ดังกล่าว​จะ​ถูกนำ​มาผสม​กับ​ซี​เมนท์​และ​ทำ​เป็น​รูปพีรมิดก่อนนำ​ไปจัดเรียง​ ​ไว้​ใน​เครื่อง​

​พระอาจารย์รัตน์​ ​กล่าวว่า​ ​เครื่องลดมลภาวะที่ทำ​ขึ้น​ ​เป็น​การผสมผสาน​กัน​ระหว่าง​ ​หลักการทางวิทยาศาสตร์​และ​พลังจิต​จาก​สมาธิ​ ​ซึ่ง​ใน​การทำ​งาน​จะ​ใช้​พลังงาน​จาก​วัตถุ​ 80 ​เปอร์​เซ็นต์​ ​ส่วน​ที่​เหลืออีก​ 20 ​เปอร์​เซ็นต์​เป็น​พลังจิต​ ​หากใครผลิตเลียนแบบก็​ไม่​สามารถ​ใช้​ได้​เนื่อง​ ​จาก​ไม่​มี​ส่วน​ผสมของพลังจิต​ ​โดย​เครื่องลดมลภาวะ​ได้​ใช้​เวลาศึกษา​และ​ทดลองมานานกว่า​ 3 ​ปี​ ​จึง​ประสบ​ความ​สำ​เร็จ​ ​โดย​ใน​ช่วงที่จังหวัดเชียง​ใหม่​ประสบปัญหาสมลพิษทาวงอากาศจน​ต้อง​ประกาศภาวะฉุก​ ​เฉิน​ใน​ปี​ 2548 ​ได้​นำ​เครื่องลดมลภาวะ​ไปติดตั้งบริ​เวณแจ่งศรีภูมิ​ ​อำ​เภอเมืองเชียง​ใหม่​ ​และ​ปรากฏว่าทำ​ให้​อากาศบริ​เวณดังกล่าวมีค่ามลพิษน้อยกว่าจุด​อื่น​อย่างเห็น​ได้​ ​ชัด​ ​อย่างไรก็ดี​เครื่องที่คิด​ค้น​ขึ้นมา​ ​ไม่​คิด​จะ​ทำ​ขายเชิงพาณิชย์​ ​แต่​ต้อง​การ​ช่วย​เหลือ​ผู้​ที่​ได้​รับ​ความ​เดือดร้อนอย่างแท้จริง​ ​โดย​ขณะนี้​ได้​ผลิตเครื่อง​ได้​ทั้ง​หมด​ 9 ​เครื่อง​ ​หาก​ใน​พื้นที่​ใด​ที่ประสบปัญหาภัยแล้ง​สามารถ​มายืมเครื่องไป​ใช้​ฟรี​




​พระอาจารย์รัตน์​ ​กล่าว​ด้วย​ว่า​ ​ต้นปีที่ผ่านมา​ ​ได้​มีบริษัทเอกชน​จาก​ประ​เทศฟิลิปินส์​ได้​ยืมเครื่องไป​ใช้​ ​ปรากฏว่า​สามารถ​ลดมลพิษ​ได้​กว่าร้อยละ​ 80 ​และ​บริษัทดัง​ ​กล่าว​ได้​พยายามขอจดสิทธิบัตรแต่​เรา​ไม่​ยอม​เพราะ​ผิดสัตถุประสงค์​ ​อย่างไรก็ตามขณะนี้​เครื่องลดมลภาวะ​ได้​รับ​ความ​สนใจ​จาก​นักวิทยาศาตร์​เป็น​อย่าง​ ​มาก​ ​โดย​ก่อนหน้านี้​ได้​มี​เจ้าหน้าที่​จาก​องค์การสหประชาชาติ​เดินทางมาทดลอง​และ​ ​ศึกษา​ถึง​ 2 ​ครั้ง​ ​ซึ่ง​ใน​วันที่​ 6 ​สิงหาคมนี้​ ​จะ​มีทีมแพทย์​ ​จาก​ประ​เทศเยอรมัน​เข้า​มาศึกษา​ ​จาก​นั้น​ใน​วันที่​ 9 ​สิงหาคม​ ​จะ​มีตัวแทน​จาก​องค์การบริหารการบิน​และ​อวกาศแห่งชาติ​หรือ​นาซ่า​ ​เข้า​พบนอก​จาก​นี้​ใน​วันที่​ 20 ​สิงหาคมดร​.​อาจอง​ ​ชุมสาย​ ​ณ​ ​อยุธยา​ ​วิศวกร​ผู้​ออกแบบระบบลงจอดของยาน​ ​อวกาศไวกิ้งเพื่อลงจอดบนดาวอังคาร​ ​จะ​เข้า​พบเพื่อศึกษา​เครื่องดังกล่าว​ด้วย​เช่น​กัน

จาก พลังจิต.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 สิงหาคม 2551 เวลา 14:28

    คนเก่ง..พระเก่งแบบนี้
    โลกเราก็คงน่าอยู่ขึ้นเนาะ

    ปล. ติดใจตรงพลังจิต..เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญในการสร้างค่ะ แต่ตอนนำไปใช้..ได้ผล...ช่วยลดมลพิษได้

    หากว่า..สร้างขึ้นโดยไม่ใช้พลังจิต
    ก็ไม่ได้ผล..อย่างนั้นเหรอคะ ...

    พลังจิต..นี่ลึกล้ำเหลือจะเข้าใจจริงๆอ่ะ ^^"

    ปล. ขอบคุณคุณ PC ที่ไปเยี่ยมทักทายค่ะ
    ดีใจค่ะที่อย่างน้อยก็ยังมีคนเก่งๆดีดีสักคนเข้าไปอ่าน 55..5
    (ภูมิใจนะเนี๊ยะ..) ส่วนมากเราก็เขียนเวลาไม่อยากทำอะไร..หรือแถวบ้านเราเรียกว่า..ขี้เกียจทำงาน
    อยากเล่นซะมากกว่าค่ะ...อยากระบายโดยที่คนอื่นไม่รำคาญ สังเกตว่าบล็อกไม่มีใครเมนต์เลย เพราะเราไม่ได้โปรโมทตัวเองค่ะ อิอิ^^"

    อีกอย่างเพื่อนสนิทๆ ก็ห่างไกลความไฮเทค
    เลยไม่มีใครเมนต์ให้เลย เนี๊ยะ...ขออนุญาตคุณ PC และคุณ A เป็นเพื่อนด้วยคนนะคะ

    แต่เราชอบเข้ามาอ่านของคุณ PC ทุกวันศีลวันพระล่ะ
    ได้ความรู้...อ่านแล้วให้แนวคิดดีดีๆมากมาย

    ส่วนเรา...จริงๆก็มีสาระนะ
    แต่เขียนไม่ค่อยมีสาระค่ะ:p

    ก็แอบหวังเล็กๆว่าน่าจะมีใครบังเอิญเข้าไปอ่านบ้าง
    แห่ะๆ...สุดท้ายก็มีจริงๆด้วย

    ไงก็ ว่างๆก็ไปทักทายบ่อยๆนะคะ ยินดีต้อนฮับ
    แฮงหลายๆเด้อ..

    ปล. ขออนุญาตขอเมล์ได้ไหมเอ่ย...

    ตอบลบ
  2. มาอีกที...
    ขออนุญาต..Link บล็อกดีดีนะคะ

    จะได้ไม่ต้องเข้าบล็อกอาจารย์พี่อี้ก่อน ^^"

    ตอบลบ