วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

เมาแล้วขับ !!!

เกิดโกลาหลหน้า​โรงแรมโอเรียนเต็ลวันก่อน​ ​เมื่อแขกโรงแรมหุ่น​ “​อา​แปะ​” กลับลงมา​จาก​งานแต่งงาน​ ​ก็​ให้​พนักงานไปเอารถที่​ใช้​ ​บริการ​ VALET PARKING ​มา​ ​พอ​ได้​กุญแจ​ ​และ​ให้​ลูกเมียขึ้นนั่งรถแวนเรียบร้อย ​อา​แปะ ​ก็ขับออกไป​ ​แต่​ยัง​ไง​ไม่​รู้​ ​รถพุ่งชนเบนซ์รุ่น​ใหม่​เอี่ยม​ ​ที่จอด​อยู่​ตรงเกาะกลางเต็มรัก​ ​ทำ​ให้​รถกระ​เด้งไปกระ​แทกรถบี​เอ็มฯซีรีส์​ 7 ​อีก​ 2 ​คันเสียหายไป​ด้วย ​อา​แปะ ​ตกใจมาก​ ​รีบ​เข้า​เกียร์​ใหม่​ ​คราวนี้ถอยหลังเต็มที่​ ​จึง​ไปชนรถลีมูซีนของโรงแรมอีก​ 2 ​คัน​ ​และ​แรงกระ​แทกทำ​ให้​ไปเสยกระถางต้นไม้ขนาด​ใหญ่​จนแตก​ ​เศษกระ​เบื้องหนาหนัก​ ​หล่นโครมมาบนฝากระ​โปรงรถอีก​ 2 ​คัน​ ​คันนึง​เป็น​พอร์ซ​ ​สรุปว่ามีรถเสียหาย​จาก​ผลงานการขับของ ​อา​แปะ ​ไป​ 7 ​คันรวด​!

“​เจ้าของรถ​” (เบนซ์​ ​และ​ ​บี​เอ็ม) ​จึง​เรียก ​อา​แปะ ​ไปเจรจา​ ​ถามว่าขับ​ยัง​ไง​ถึง​ได้​ชนขนาด​นั้น​ อา​แปะ ​ตัวสั่นงันงก​ ​อธิบายตะกุกตะกักว่า​ “​ไปงาง​ ​แต่งงางลูกเพื่อง​ ​เพื่องมังเอา​เอา​เบียร์​ให้​กิงแก้วนึง​ ​แล้ว​ก้อเอาวิก​-​สะ​ ​กี้​ให้​ ​กิงอีกแก้วนึง​ ​ไวน์อีก​ 2 ​แก้ว​ ​กิงไป​ 4 ​แก้ว​ ​ขามังเก็งค้างกาทันหัน​ (ขา​เกร็งค้างกะทันหัน) ​เลยเหยียบคังเร่งแรงไป​”

“​เจ้าของรถ​” ถามว่า​ ​แล้ว​จะ​คิดค่า​เสียหาย​ยัง​ไง​ ​คราวนี้​ อา​แปะ ​ซึ่ง​เป็น​เจ้าของร้านขายเครื่องไฟฟ้า​เล็กๆ​ ​แถวอุรุพงษ์​ ​หน้าจ๋อย​ ​บอกว่า​ “​ก็​ต้อง​ขายของ​ ​ขายบ้าง​ (ขายบ้าน) ​เอา​เงิงมา​ใช้​ ​ผิกก็​ต้อง​ยอมรับผิก​” “​เจ้าของรถ​” ​จึง​ให้ ​อา​แปะ​ ไปดูสภาพรถที่​เสียหาย​ ​เพื่อ​ให้​รู้ว่า​ “​เจ้าของรถ​” ​รักรถ​และ​ดู​แลรถดี​เยี่ยมแค่​ไหน​ ​อา​แปะ​ ​และ​ลูกเมีย​ ​เดินดูรถไปหน้าซีดไป​ ​เพราะ​เสียหายมาก​ ​พอดูรถ​แล้ว​ “​เจ้าของรถ​” ​ก็​เรียกมาคุยอีก​ ​โดย​บอกว่า​ ​ความ​เสียหาย​ใน​ส่วน​นี้​จะ​ยกโทษ​ให้​ ​เพราะ​เห็นว่า​ไม่​ได้​ร่ำ​รวยอะ​ไร​ ​หาก​ต้อง​รับผิดชอบค่าซ่อม​ ​ครอบครัวคง​จะ​เดือดร้อนหนัก​ ​แล้ว​บอก​กับ​ลูกๆ​อา​แปะว่า​ ​ไม่​ควร​ให้​พ่อขับรถอีก​ ​เพราะ​อายุ​ 71 ​แล้ว​ ​ลูกหลานควร​จะ​ขับ​ให้​ ​เพราะ​ถ้า​ไปชนกลางถนนหลวงอาจ​จะ​มีคนเจ็บคนตาย

อา​แปะ​และ​ลูกเมีย ​ถึง​กับ​น้ำ​ตาคลอเบ้า​ ​ก้มกราบพระบาท “​เจ้าของรถ​” ด้วย​สำ​นึก​ใน​พระ​เมตตาธิคุณของ​ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ​ ​สยามมกุฎราชกุมาร ​อย่างล้นพ้น​และ​จดจำ​ไปจนชั่วชีวิต​ ​ที่พระราชทานอภัย​ ​ทั้ง​ที่​ อา​แปะ “​เมา​แล้ว​ขับ​” ​จนชนรถ​ ร​.​ย​.​ล​. ซึ่ง​จอดรอ ​พระ​เจ้าหลานเธอ​ ​พระองค์​ ​เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์​ และ​รถ​อื่นๆ​ ​เสียหายไปประมาณ​ 2 ​ล้านบาท​!!

ตอน​ อา​แปะ ​กราบบังคมทูลลา ​สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ​ ​สยามมกุฎราชกุมาร​ ได้​พระราชทาน ​สติกเกอร์​ ให้​ 1 ​แผ่น​ ​รับสั่ง​ให้​เอา​ไว้​ติดรถ​ ​เพื่อเตือนสติ​--​เป็น​สติกเกอร์​ เมา​ไม่​ขับ​!!

ที่มา ไทยรัฐ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 พฤษภาคม 2551 เวลา 11:38

    อ่า..อาแปะ(เกือบ)แล้วซวยตลอดแล้วสิ

    เป็นพระมหากรุณาธิคุณของอาแปะ
    ได้สติกเกอร์ไปติดรถเลย...:)

    ตอบลบ