วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2551

ไปรษณีย์ชวนส่งภาพประทับใจฉลอง​ 125 ​ปี


ไปรษณีย์ชวนคนไทยส่งภาพ​ความ​ทรงจำ​เกี่ยว​กับ​ไปรษณีย์​ ​เพื่อร่วมจัดแสดง​ใน​โอกาสไปรษณีย์ครบ​ 125 ​ปี​ ​พร้อมทุ่มงบ​ 30 ​ล้านบาท​ ​จัดงานแสดงประวัติ​ไปรษณีย์​แบบย้อนยุค

​นายออมสิน​ ​ชีวะพฤกษ์​ ​กรรมการ​ผู้​จัดการ​ใหญ่​ ​บริษัท​ ​ไปรษณีย์​ไทย​ ​จำ​กัด​ ​กล่าวว่า​ ​เพื่อ​เป็น​การร่วม​กัน​บันทึกประวัติศาสตร์ที่​ไปรษณีย์​จะ​มีอายุครบ​ 125 ​ปี​ ​ใน​วันที่​ 4 ​ส​.​ค​.​นี้​ ​ไปรษณีย์​ไทย​จึง​ชวนคนไทยทุกคนร่วมส่งภาพ​ความ​ทรงจำ​ที่ดี​เกี่ยว​กับ​ไปรษณีย์มาที่ตู้​ ​ป​.​ณ​. 125 ​ปณฝ​.​สำ​นักงาน​ ​ปณท​. ​กรุงเทพฯ​ 10002 ​โดย​ไม่​ต้อง​ติดแสตมป์​ ​ซึ่ง​ภาพที่​ได้​รับคัดเลือก​จะ​นำ​มาจัดแสดง​เป็น​นิทรรศการภาพถ่าย​ใน​พิพิธภัณฑ์​ ​ที่​ไปรษณีย์กลาง​ ​บางรัก​ ​สามารถ​ส่งภาพ​ได้​ตั้งแต่วันนี้​-31 ​ธ​.​ค​.​นี้

​นอก​จาก​นี้​ใน​วันที่​ 1-10 ​ส​.​ค​.​นี้​ ​ไปรษณีย์​จะ​จัดงานแสดงประวัติ​ความ​เป็น​มาตลอด​ 125 ​ปี​ ​ของไปรษณีย์ภาย​ใต้​แนวคิด​ “​สยามสมัย​ 125 ​ปี​ไปรษณีย์​ไทย​” ​บนเนื้อที่​ 5,000 ​ตารางเมตร​ ​ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์​ ​โดย​ออกแบบ​ใน​ลักษณะสยามย้อนยุค​ ​เพื่อ​ให้​ผู้​เข้า​ร่วมงาน​ได้​รำ​ลึก​ถึง​วิถีชีวิตไทย​ใน​อดีต​ ​ซึ่ง​ใช้​งบประมาณ​ทั้ง​หมด​ 30 ​ล้านบาท​ ​คาดการจัดงานดังกล่าว​จะ​ช่วย​ปลุกกระ​แสการสะสมแสตมป์​และ​การส่งจดหมาย​ให้​กลับคืนมา​ได้​ ​โดย​ภาย​ใน​งานแบ่ง​เป็น​ 3 ​โซน​ ​ได้​แก่​ ​ร้านจำ​หน่ายสินค้า​และ​ผลิตภัณฑ์​ ​ร้านจำ​หน่ายอาหารแบบโบราณที่หารับประทานยาก​ ​และ​โซนจำ​หน่ายตรา​ไปรษณียากร​ ​ของสะสม​ ​ตั้งเป้า​ผู้​เข้า​ชมงานตลอดงานนับแสนราย​.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น