วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2550

ทะเลดาว

เมื่อตอนเด็กๆ ฉันเคยสงสัยว่า ทำไมดวงดาวบนท้องฟ้า มันช่างมีมากมายก่ายกอง
ผู้ใหญ่บางคนเล่าว่า ดวงดาวแต่ละดวง ที่อยู่บนท้องฟ้า นั้น คือ คนที่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว
ใครที่ทำดี ก็จะได้ไปสิงสถิตอยู่บนฟ้า ถ้าอย่างนั้น คนทำดีคงมีมากมายเสียจริงๆ
บนฟ้า จึงเต็มไปด้วยดวงดาวสว่างไสว เช่นนี้

เมื่อตอนเด็กๆ ฉันเคยคิดว่า เมื่อฉันโตขึ้น ฉันจะทำความดีมากๆ
จนวันหนึ่ง ฉันจะได้ขึ้นไปเป็นดวงดาว ที่แสนสวย บนนั้นกับเค้าบ้าง
แล้วฉันคงจะมีความสุขมากมายเมื่อได้มองลงมา
เหมือนกับวันนั้น ที่ฉันมองขึ้นไปบนฟ้า แล้วมีความสุขมากมาย

เมื่อฉันโตขึ้น ฉันกลับพบว่า สิ่งที่ฉันคิด และมองโลกนั้น
มันช่างตรงกันข้าม กับชีวิตจริงเสียจริงๆ
โลกนี้ ไม่ได้มีคนดีมากมายเต็มไปหมด
เอ... หรือว่า คนดี พากันจากโลกนี้ จนกลายเป็นดวงดาวไปหมดเสียแล้ว
แล้วท้องฟ้า ก็คงไม่มีที่ให้คนดีๆ ขึ้นไปอยู่อีกต่อไป คนถึงได้ช่างโหดร้ายและเห็นแก่ตัว กันแบบนี้

วันนี้ ฉันมองขึ้นไปบนฟ้า ไม่เห็นดาวมากมายอย่างที่เคย
หรือแม้แต่บนฟ้า จำนวนคนดีก็ยังลดลง ฉันคิดมาถึงตรงนี้ แล้วก็ต้องก้มหน้ากลับลงมา อย่างเศร้าใจ

แต่จริงๆ แล้ว ดวงดาว ไม่ได้หายไปจากท้องฟ้าเลย มันแค่โดนเมฆหมอก หรืออาจจะเป็นควันด้วย
ปิดบังซ่อนตัวเอาไว้ ฉันจึงไม่สามารถจะมองเห็นมันได้
คงเหมือนกับคนดีๆ ที่ยังมีอยู่ แต่ไม่สามารถปรากฎกายออกมาให้เห็นได้
เพราะมีสิ่งที่ไม่ดี หรือคนไม่ดี อยู่เต็มไปหมด

ฉันอยากให้วันเวลาย้อนกลับไป อยากให้โลกนี้ เต็มไปด้วยคนดีๆ
เหมือนกับท้องฟ้า ที่เต็มไปด้วยดาวพร่างพราย เป็น "ทะเลดาว"

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 สิงหาคม 2550 เวลา 08:30

    “ทะเลดาว”
    “ดาว..คนดี”
    ดาวจะสว่างสุกใสในคืนเดือนมืด
    ท้องฟ้าโปร่ง…ด้วย

    ดาวคนดีตามบ้านทุ่งมีเยอะค่ะ
    แบบนี้แสดงให้เห็นว่าคนแถวบ้านทุ่ง
    “คนดีเยอะ” อิอิ:D

    แว้บแรก..ที่ได้สัมผัสอักษรนั้น

    ช่างเป็นเรื่องราวที่เนียน
    ถ้อยคำกินใจ..รู้สึกจินตนาการคล้อยตาม
    ชวนติดตามเรื่องราว…:D

    ดุจดั่งนักเขียนมืออาชีพ..
    ---------------------------------------
    สวัสดีค่ะคุณ PC
    ขออนุญาตเป็นเพื่อนนักอ่านอีกคนนะคะ
    ฉันในนามแฝงออนไลน์ “Na” ค่ะ
    นามจริง ก็จะผลุบๆโผล่ๆเป็นบางครั้ง

    การเข้ามาอ่านครั้งนี้
    ไม่มีพิษ…ไม่เป็นภัย

    มีแต่ความจริงใจและมิตรภาพดีๆนะคะ

    เอาใครรับรองดีหนอ…
    อืมมม…เอาหนุงหนิงและพฤทธ์รับรองล่ะกันนะคะ
    (ขออนุญาตเอ่ยนามนะคะหนุงหนิง
    พฤทธ์ด้วย ..ถ้าไม่เชื่อใจติดต่อหลังไมค์นะจ๊ะ)
    :D

    นับว่าโชคดีของฉัน…ที่ได้มีโอกาส
    มาชื่นชมภาษาและเรื่องราวดีๆ
    เหมือนเปิดโอกาสให้อ่านหนังสือเล่มเล็กสักเล่ม
    แต่แฝงด้วย”มุมมอง” “แง่คิด” บางมุมของชีวิต

    วันนี้เวลาอ่านมีน้อย…ยังอ่านไม่หมด
    แต่ที่พอจำได้..เห็นว่ามีแจก CD ฟรีด้วย
    นาขอเข้าร่วมกระบวนการได้รับ CD ได้ไหมหนอ

    ถ้ากรุณาศิษย์(ขออนุญาตเป็นลูกศิษย์ได้ไหมเจ้าคะ)
    ขอจอง CD ชุดที่ 2 เรียนเก่งขึ้นเรียนเร็วขึ้น
    ชุดที่ 3 พัฒนาความจำและเทคนิคช่วยจำ
    แต่ถ้าจะแถม..ขอชุดที่ 4 พัฒนาใจตนเอง ค่ะ แห่ะๆ
    (หมายเหตุทางวิชาการ: ถ้ากรุณาแจกฟรีจริงๆขอความกรุณาส่งไปตามที่อยู่นี้ได้ค่ะ
    Noowieng@hotmail.com เดี๋ยวฉันจะติดต่อกลับนะคะ)


    ขอบคุณค่ะ สำหรับสิ่งดีดีที่ฉันไม่ต้องแหงนหน้ามองฟ้า
    ก็ได้อ่านได้รับได้สัมผัสบนบล็อกแห่งนี้

    ไม่มีอะไรพกพามา…นอกจากบอกว่า
    ขอให้คุณPC คุณ A สร้างสรรค์บล็อกให้เราๆอ่านตลอดไปค่ะ
    แห่ะๆ :D

    ขอบคุณคุณเต้ที่แนะนำบล็อกดีดีด้วยนะจ๊ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับ

    เขียนยาวกว่าตัว blog เองอีก
    ขอบคุณครับ

    สำหรับเรื่อง ทะเลดาว เขียนโดย คุณ Sonne นะครับ

    ถ้าชอบงานเขียนแบบนี้ ตามไปอ่านต่อ(เต็มๆ)ได้ที่นี่
    http://long-low-ni-taan.blogspot.com/
    ครับ

    ส่วนที่นี่คุณ Sonne คงแวะเวียนมาเขียนเรื่องให้บ้างครับ

    โปรดคอยติดตาม

    ปล เรื่อง CD รอสักนิดนะครับ

    ตอบลบ