วันจันทร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2551

หนุ่มมะ​กัน​เฮงขายโดเมน​80​ล้านบาท

หนุ่มมะ​กัน​รายหนึ่งดวงเฮงสุด​ ​ๆ​ ​ถึง​คราว​จะ​รวย​ ​ก็กลาย​เป็น​เศรษฐีชั่วข้ามคืน​ ​จาก​การตัดสินใจขายชื่อโดเมนเนม​ “​พิซซ่า​ ​ดอท​ ​คอม​” (Pizza.com) ​ได้​เป็น​เงินมูลค่าสูง​ถึง​ 2.6 ​ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ ​หรือ​กว่า​ 80 ​ล้านบาท​ ​หลัง​จาก​ที่ยอมเจียดเงินเพียง​เล็ก​น้อยแค่​ 20 ​ดอลลาร์สหรัฐต่อปี​ ​หรือ​ประมาณ​ 630 ​บาท​เท่า​นั้น​ ​เพื่อรักษาชื่อโดเมนเนมนี้​ไว้

​หนุ่มอเมริ​กัน​ผู้​โชคดีรายนี้​ ​มีชื่อว่า​ ​นายคริส​ ​คลาร์ก​ ​วัย​ 43 ​ปี​ ​เขา​ยอมรับว่า​ ​มี​ผู้​ไม่​ประสงค์ออกนามเสนอซื้อชื่อโดเมนเนมของ​เขา​สูง​ถึง​ 2.6 ​ล้านดอลลาร์​ ​หลังนำ​ชื่อนี้​เข้า​ประมูลขายทางอินเทอร์​เน็ต​ได้​นาน​ 1 ​สัปดาห์​ ​โดย​เดิมที​นั้น​ ​นายคลาร์ก​ ​ตั้งใจ​จะ​ให้​ “​พิซซ่า​ ​ดอท​ ​คอม​” ​เป็น​เว็บไซต์ที่​ช่วย​ให้​บริษัทที่ปรึกษาของ​เขา​สามารถ​ทำ​ข้อตกลง​กับ​บริษัทพิซซ่า​แห่งหนึ่ง​ได้​ ​แต่​แล้ว​เขา​ได้​ขายบริษัททิ้งเมื่อปี​ 2543 ​แต่​ยัง​คงเสียค่าธรรมเนียมปีละ​ 20 ​ดอลลาร์​ ​เพื่อรักษาสถานภาพของเว็บไซต์ต่อไป​ ​ซึ่ง​เขา​ยัง​เคย​ใช้​เว็บ​ ​ไซต์นี้ขายโฆษณาอีก​ด้วย

​จนกระทั่งเมื่อเดือน​ ​ม​.​ค​.​ที่ผ่านมา​ ​นายคลาร์กตัดสินใจขายชื่อโดเมนเนม​ ​หลัง​ได้​ยินมาว่า​ ​ชื่อโดเมนเนม​ “​วอดก้า​ ​ดอท​ ​คอม​” ​สามารถ​ขาย​ได้​เงิน​ถึง​ 3 ​ล้านดอลลาร์​ ​หรือ​กว่า​ 90 ​ล้านบาท​ ​เมื่อปี​ 2549 ​เขา​จึง​คิดว่า​ ​ชื่อ​ “​พิซซ่า​ ​ดอท​ ​คอม​” ​ก็น่า​จะ​ทำ​เงิน​ได้​ไม่​แพ้​กัน​ ​แล้ว​ก็​เป็น​เช่น​นั้น​จริง​ ​ๆ​ ​แต่​ถึง​กระ​นั้น​ ​หนุ่มอเมริ​กัน​รายนี้ก็​ยัง​อดเสียดาย​ไม่​ได้​ว่า​ ​เมื่อกว่า​ 10 ​ปีก่อน​ ​เขา​น่า​จะ​จดทะ​เบียนชื่อโดเมนเนม​ให้​มากกว่านี้สักหน่อย​.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น